Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ hiệp sĩ Anh Quốc đến Việt Nam nhận chú gấu 15 tuổi làm con

Không cầm được nước mắt khi chứng kiến cảnh nuôi nhốt gấu lấy mật ở Việt Nam, nữ hiệp sĩ người Anh Quốc Virginia McKenna quyết định nhận một chú gấu 15 tuổi làm "con nuôi".

nu hiep sy anh quoc nhan con nuoi anh 1
Sáng 30/10, nữ diễn viên- hiệp sĩ bảo vệ động vật hoang dã Hoàng gia Anh - Tiến sĩ Virginia McKenna ghé thăm Trung tâm cứu hộ gấu Việt Nam (Tam Đảo, Vĩnh Phúc). Bà là diễn viên người Anh nổi tiếng của thế kỷ 20 và là một nhà hoạt động vì động vật tích cực.
nu hiep sy anh quoc nhan con nuoi anh 2
Từng sang Việt Nam vào năm 2010, chứng kiến cảnh sống khổ sở của những chú gấu trong các trại nuôi gấu lấy mật, bà đã vô cùng xúc động và quyết tâm ủng hộ, trở thành nhà bảo trợ chính thức cho Tổ chức Động vật châu Á (Animals Asia).
nu hiep sy anh quoc nhan con nuoi anh 3
Sau 8 năm trở lại Việt Nam, một lần nữa nữ hiệp sĩ lại rơi nước mắt khi tiếp tục phải chứng kiến cảnh tượng những con gấu sống mòn trong các trại nuôi lấy mật.
nu hiep sy anh quoc nhan con nuoi anh 4
Nữ hiệp sĩ ghé thăm trại nuôi nhốt gấu tại Phụng Thượng (Hà Nội), nơi vẫn đang nuôi nhốt nhiều cá thể gấu để lấy mật.
nu hiep sy anh quoc nhan con nuoi anh 5
"Sau 4 năm nữa sẽ không còn trại gấu nữa, nhưng những sinh vật nhạy cảm như vậy phải ở thêm dù chỉ 4 ngày, 4 tuần hay 4 tháng nữa trong điều kiện kinh khủng như vậy thì tôi cũng thấy rất đau lòng rồi”, bà nghẹn ngào.
nu hiep sy anh quoc nhan con nuoi anh 6
Trong chuyến thăm Việt Nam lần này, nữ hiệp sĩ quyết định nhận một chú gấu trong Trung tâm cứu hộ làm "con nuôi".
nu hiep sy anh quoc nhan con nuoi anh 7
Chú gấu ngựa 15 tuổi được Tổ chức Động vật Châu Á cứu hộ thành công năm 2015 tại Quảng Ninh được bà đặt tên là Xinh (Beautiful).
nu hiep sy anh quoc nhan con nuoi anh 8
Bà cắt móng tay cho đứa "con nuôi" đặc biệt của mình.
nu hiep sy anh quoc nhan con nuoi anh 9
Đại sứ Anh Gareth Ward cho biết Chính phủ nước ông cũng rất quan tâm đến vấn đề mà động vật hoang dã đang hứng chịu. Tại Việt Nam, Đại sứ Anh cũng thường xuyên có các chương trình tiếp xúc, kết nối với các tổ chức bảo vệ động vật.
nu hiep sy anh quoc nhan con nuoi anh 10
Cho tới nay, vấn đề bảo tồn động vật hoang dã nói chung vẫn gặp rất nhiều thách thức, duy chỉ có bảo tồn loài gấu hiện là điểm sáng nhất trong bức tranh về động vật hoang dã tại Việt Nam vì có nhiều chuyển biến tích cực. Trong tháng 10/2018, Tổ chức Động vật châu Á vừa cứu hộ thành công cá thể gấu nuôi nhốt thứ 200 về Trung tâm Cứu hộ gấu Việt Nam.

Việt Linh

Bạn có thể quan tâm