Ngày 3/12, Hilaria Baldwin (41 tuổi, Mỹ), HLV yoga sở hữu hàng triệu lượt theo dõi trên MXH, gây chú ý khi đăng tải clip thực hiện động tác trồng cây chuối với chiếc váy ngắn. Đây là hành động đáp trả của cô khi nhận về bình luận cho rằng những chiếc váy ngắn không phù hợp với độ tuổi.
Hilaria Baldwin diện một thiết kế dáng corset với phần dưới xếp lớp khi tham dự một buổi tiệc tối. Cô giữ nguyên trang phục này để quay video thực hiện động tác trồng chuối tại nhà riêng. Nữ HLV yoga đặt đầu xuống đất, từ từ nâng cơ thể lên, duỗi thẳng chân hướng lên trời trong đôi giày cao gót lấp lánh.
Đáng chú ý, chiếc váy của cô vẫn giữ nguyên, không rơi xuống tạo ra tình huống hớ hênh. Baldwin kết thúc clip bằng phát ngôn thể hiện quyền tự do ăn mặc: “Tôi không quan tâm ở tuổi 21, 41, 81 hay 101, cơ thể của chúng ta, đôi chân của chúng ta không nên bị xúc phạm”.
Nhìn chung, HLV yoga này thoải mái khoe đôi chân bất chấp ý kiến chỉ trích, truyền tải thông điệp yêu cơ thể trong video. Tuy nhiên, một cuộc tranh luận nhanh chóng xuất hiện trên mạng xã hội.
Nhiều người cho rằng hoạt động tập luyện không phù hợp với chiếc váy dự tiệc trên. Với vai trò HLV chuyên nghiệp, Baldwin có thể hoàn thành động tác khó một cách an toàn. Song, điều tương tự khó xảy ra với những người khác.
“Yêu cơ thể là tốt nhưng phải đúng lúc, đúng chỗ”, một người dùng bình luận.
![]() ![]() |
| Hilaria Baldwin mặc váy thực hiện động tác trồng cây chuối, đáp trả ý kiến chỉ trích. Ảnh: @hilariabaldwin. |
Trước đó, Baldwin cũng đón nhận nhiều luồng ý kiến trái chiều khi diện nội y ren trong lúc hướng dẫn luyện tập. Cụ thể, cô mặc crop top màu hồng pastel, kết hợp với nội y tam giác đỏ nổi bật.
Trong clip, vợ của diễn viên Alec Baldwin thực hiện động tác quỳ gối, hướng dẫn người xem cách siết cơ đúng, tác động vào vòng 3 và chân. Đây không phải lần đầu nữ HLV yoga này diện nội y trong các video hướng dẫn luyện tập.
Trước đó, cô cũng từng mặc nội y tam giác chất liệu ren quyến rũ khi tập vòng 3 và chân. Cũng trong clip này, Baldwin kêu gọi khán giả: “Đừng tức giận với trang phục của tôi”. Tiếp theo, cô giải thích rằng việc mặc ít vải giúp thể hiện động tác rõ hơn.
Outfit tập luyện của Hilaria Baldwin nhanh chóng bị chỉ trích. Một số cho rằng nội y tam giác chất liệu ren không phù hợp với hoạt động thể dục thể thao, mang tính khêu gợi hơn là tạo cảm hứng năng động, khỏe khoắn.
Hơn nữa, đây không phải trang phục tập luyện chuyên dụng, hoàn toàn có khả năng tạo ra những tình huống hớ hênh, phản cảm, không che chắn được bộ phận nhạy cảm của người mặc.
Ở chiều ngược lại, nhiều ý kiến bảo vệ quyền tự do ăn mặc của Hilaria Baldwin. Họ cho rằng các hoạt động luyện tập này không có quy định cụ thể, rõ ràng về trang phục, ưu tiên sự tự do, thoải mái của người mặc. Ngoài ra, HLV yoga này cũng tập luyện tại nhà riêng, không khiến người xung quanh khó chịu như ở địa điểm công cộng.
Tại Việt Nam, MC, diễn viên Sĩ Thanh cũng từng bị chỉ trích hồi năm ngoái vì diện bikini tập yoga. Trong clip được đăng tải trên trang cá nhân, cô diện đồ bơi liền thân, khoét lưng màu đen, khoe đường cong cơ thể.
Nhiều người dùng mạng xã hội lập tức chỉ trích sự lựa chọn trang phục của Sĩ Thanh. Các ý kiến cho rằng việc mặc bikini cắt cao gây khó chịu, không đem lại sự thoải mái khi luyện tập trong thời gian dài.
Theo clip trên, công chúng khó nhận định không gian tập luyện của Sĩ Thanh là môi trường riêng tư hay công cộng. Song, dù tập yoga ở không gian nào, cô đã ghi hình và đăng tải lên mạng xã hội, khó tránh khỏi luồng ý kiến trái chiều.
Sĩ Thanh được khuyên diện trang phục kín đáo hơn, chú ý bảo vệ cơ thể trong lúc vận động. Ở nhiều video ghi lại quá trình luyện tập, cô diện đồ thể thao, bao gồm bra top và quần legging, tương đối phù hợp, tạo sự thoải mái.
Các nhà mốt xa xỉ nâng tầm giá trị bằng văn chương
Các thương hiệu thời trang cao cấp đang tích cực kết hợp văn học vào chiến lược tiếp thị để nâng cao giá trị thương hiệu và thu hút khách hàng trẻ tuổi. Miu Miu đã triển khai chiến dịch "Summer Reads" bằng việc phát sách miễn phí về nữ quyền tại 8 quốc gia, thu hút đông đảo người tham gia. Trước đó, nhiều nhà thiết kế như Kim Jones của Fendi, Joseph Altuzarra và Pierpaolo Piccioli của Valentino đã lấy cảm hứng từ các tác phẩm văn học cho bộ sưu tập của mình. Hãng Loewe cũng làm mới các tác phẩm kinh điển với diện mạo thời trang và bán ra với giá cao.

