Sau nhiều năm, cái tên SNSD và Wonder Girls một lần nữa được đặt chung “bàn cân”. Màn đối đầu giữa những nữ thần tượng thế hệ thứ 2 được mong chờ không kém nhiều năm về trước, dù lần này, họ trở lại với tư cách khác xưa.
SNSD quảng bá trong nhóm nhỏ gồm 5 thành viên với tên gọi OH!GG. Trong khi đó, một mình Sunmi đại diện cho Wonder Girls trở lại “cuộc đua” với đối thủ đình đám một thời.
SNSD khẳng định đẳng cấp cùng nhóm nhỏ
Các cuộc đàm phán hợp đồng giữa SNSD và công ty quản lý SM vào năm 2017 kết thúc bằng sự ra đi của 3 thành viên Sooyoung, Tiffany và Seolhyun. Chặng đường 10 năm là thời điểm lý tưởng nhiều nhóm nhạc chọn lựa để đặt dấu chấm hết cho quãng thời gian bên nhau.
Nhưng với SNSD, họ chọn cách trở lại với đội hình mới: Oh!GG thay vì phát triển sự nghiệp cá nhân hoặc tan rã như dư luận dự đoán lúc 3 thành viên rời đi.
Nhiều khán giả thành thật thú thật rằng họ không kỳ vọng nhiều vào sự trở lại của Oh!GG sau màn quảng bá thất bại thảm hại nhân dịp 10 năm ra mắt với MV Holiday. Vì thế, sự ra đời của Lil' Touch càng tạo nên sự bất ngờ lớn. Nếu Holiday bị chê quá lỗi thời thì Lil' Touch được khen ngợi là bản nhạc pop tinh tế, xứng đáng với vị thế 11 năm hoạt động của SNSD.
SNSD trở lại với nhóm nhỏ Oh!GG cùng ca khúc được đánh giá bắt tai. |
Điểm trừ duy nhất của Lil' Touch phải chăng là chưa thể làm rõ thông điệp. Trong MV, các thành viên bước vào mỗi căn phòng một cách thận trọng, thoáng chút ngờ vực rồi lại chạy trốn khỏi điều gì đó. Họ chạy như thế suốt MV mà xem đến cuối, khán giả vẫn chưa hiểu rút cuộc họ đang trốn gì.
Tuy nhiên, nếu cốt truyện chưa đủ thu hút thì đã có nhan sắc đang độ chín của 5 thành viên thực hiện việc này. Mỗi cô gái, ngay cả Hyoyeon, Sunny từng nhiều lần bị chê bai nhan sắc cũng trở nên lôi cuốn, thể hiện được nét gợi cảm trong các cảnh quay cận.
Nếu không trở lại đúng thời điểm Kpop có quá nhiều đối thủ mạnh như BTS hay Sunmi, có lẽ Oh!GG với Lil’ Touch sẽ có vị trí cao hơn hạng 6 trên trang nghe nhạc Melon. Thế nhưng, thành tích này cũng đủ khả quan nếu so với ca khúc Holiday phát hành cách đây khoảng 1 năm.
Ở một số trang nghe nhạc nhỏ hơn, ví dụ Soribada, Bugs, Lil’ Touch dẫn đầu, đồng thời nắm giữ thứ hạng cao nhất trên iTunes của 20 quốc gia, bao gồm Brunei, United Arab Emirates, Saudi Arabia…
SNSD đang tạo ra thế tương đối cân bằng với Sunmi - một đại diện cũng thuộc thế hệ thần tượng thứ 2 và là một trong những đối thủ lớn nhất của nhóm trong lần trở lại này.
Oh!GG và Sunmi đại diện cho thế hệ Kpop thứ 2 trở lại sàn đấu Kpop. |
Sunmi: 'Đơn phương độc mã' vẫn thắng thế
Sunmi đơn độc một mình nhưng không yếu thế trong “cuộc chiến” với SNSD. Ca khúc Siren lấy cảm hứng từ nàng tiên cá trong thần thoại Hy Lạp trở thành bản hit tiếp theo sau Heroine, Gashina, giúp sự nghiệp của nữ ca sĩ thăng hoa rực rỡ.
Thời điểm hoạt động cùng Wonder Girls, ít ai ngờ Sunmi vốn là thành viên bị đánh giá thấp nhất về giọng hát sau này lại nổi tiếng, thành công nhất khi nhóm tan rã, các thành viên tách ra solo.
Thành công của Sunmi quả thực là niềm an ủi của Wonder Girls, nhất là khi nhìn sang danh tiếng vẫn được duy trì sau 11 năm của “đối thủ” cùng thời SNSD.
Như Sunmi tâm sự, các ca khúc chủ đề của nữ ca sĩ luôn có sự góp sức của chính cô trong việc sáng tác, viết lời… Bởi thế, màu sắc riêng của một Sunmi quyến rũ, hoang dã và có chút nổi loạn thể hiện rõ rệt qua các sản phẩm của cô. Thành công của Siren lần này cũng chứng minh Sunmi hoàn toàn đủ khả năng để bộc lộ hết sự hấp dẫn của mình mà không nhất thiết phải hợp tác với Teddy (nhạc sĩ sáng tác Heroine, Gashina).
Siren dẫn đầu trên trang nghe nhạc lớn nhất Hàn Quốc: Melon. |
Ca khúc mới nhất của Sunmi Siren hiện đứng đầu bảng xếp hạng Melon, Naver, Genie… Bài hát được đánh giá là hấp dẫn với phần điệp khúc có thể khiến người nghe hoài niệm về những bản nhạc pop từng nổi tiếng vào những năm 2000 từ ngành công nghiệp âm nhạc phương Tây.
Giai điệu synths retro pha âm nhạc điện tử kết hợp tiếng trống đánh liên hồi tạo nên tổng thể một ca khúc vui tươi, khiến bất cứ ai cũng nhún nhảy từ những lần nghe đầu tiên.
Trước khi SNSD trở lại, Sunmi dẫn đầu tất cả bảng xếp hạng nhạc số. Và kể cả khi SNSD đã phát hành ca khúc mới, “nữ hoàng quyến rũ” vẫn trụ vững trên nhiều trang nghe nhạc, đặc biệt là Melon. Đây là bằng chứng cho thấy sự hấp dẫn của Sunmi cũng như âm nhạc của cô trong lòng công chúng Hàn Quốc. Thực tế, ít ai ngoài Sunmi xây dựng được vị thế lớn đến vậy dù hoạt động solo trong thời điểm chuộng nhóm nhạc như Kpop hiện nay.
Sunmi không quá nổi trội về nhan sắc lẫn giọng hát nhưng cô biết xây dựng màu sắc cho riêng mình, đó là sự gợi cảm nhưng có chừng mực, pha chút hoang dã, cá tính. Nhờ đó, các ca khúc của nữ ca sĩ luôn được đón nhận, đồng thời nhanh chóng giúp cô trở thành “nữ hoàng quyến rũ” thế hệ mới ở Kpop.
“Sunmi là một trong số ít những idol Kpop tạo dựng được cá tính âm nhạc riêng của mình. Nếu Sunmi dồn toàn lực phát triển sự nghiệp hơn nữa thì cô ấy sẽ tạo dựng được thương hiệu riêng như Lee Hyori vậy”, một khán giả đánh giá cao Sunmi.