Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ nhân viên quán ăn chịu án tù chung thân khi chuyển ma túy

Kiểm tra hành lý, cán bộ Hải quan phát hiện dưới tấm lót phía trên tay cầm valy của Hằng có túi nilon chứa gần 2kg chất Methaphetamine (dạng ma túy đá).

Ngày 16/6, TAND TP.HCM mở phiên xử sơ thẩm và tuyên phạt Lê Thị Châu Hằng (32 tuổi, ngụ quận 8, TP.HCM) tù chung thân về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng, Hằng từng lãnh 8 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy và mới mãn hạn tù được 2 năm nay. Khoảng tháng 10/2013, khi Hằng đang làm nhân viên cho một quán ăn tại quận 8 thì quen với một phụ nữ tên Chi (chưa rõ lai lịch) là người thường xuyên đến quán ăn uống.

Hằng bị dẫn giải sau phiên tòa.
Hằng bị dẫn giải sau phiên tòa.

Chi thuê Hằng sang tỉnh Quảng Châu (Trung Quốc) nhận một valy rồi mang sang Philippines với tiền công là 1.000 USD, cộng thêm chi phí sinh hoạt, đi lại.

Ngày 20/11/2013, Chi gặp và đưa cho Hằng vé máy bay, 200 USD, 1.000 nhân dân tệ cùng một sim điện thoại để liên lạc.

Bốn ngày sau, theo chỉ dẫn của Chi, Hằng gặp một người đàn ông da đen và nhận từ gã này một chiếc valy màu đen rồi mang sang Phillippines. Đến Phillippines, cơ quan chức năng nước này từ chối cho Hằng nhập cảnh vì không có visa.

Quay lại Trung Quốc, người phụ nữ này cũng không nhập được cảnh vì thiếu visa. Vì thế Hằng đành đến Hồng Kông để bay về Việt Nam.

Khoảng 2h ngày 26/11/2013, Hằng vừa xuống sân bay Tân Sơn Nhất thì Đội thủ tục hành lý nhập cảnh Chi cục Hải quan sân bay làm thủ tục soi chiếu hành lý. Phát hiện dưới tấm lót phía trên tay cầm valy của Hằng có một túi nilon chứa gần 2kg chất Methaphetamine (một dạng ma túy), Hải quan đã lập biên bản và chuyển giao cho công an TP.HCM xử lý.

Khắc Thành

Bạn có thể quan tâm