Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ nhân viên trà chanh rởm lừa khách lấy iPhone 6 Plus

Tâm tự nhận mình là nhân viên tiếp thị trà chanh, dùng chiêu thông báo trúng thưởng để lừa khách lấy chiếc iPhone 6 Plus cùng một số trang sức.

Ngày 29/10, Đỗ Thị Tâm (30 tuổi, ở huyện Mỹ Đức, Hà Nội) bị công an phường Nam Thành (TP Ninh Bình) tạm giữ để điều tra hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

nnnn
Đỗ Thị Tâm tại cơ quan công an. Ảnh: NT.

Chiều một ngày trước, tự nhận mình là nhân viên tiếp thị của hãng trà chanh, Tâm đến phòng trọ của chị Nguyễn Thị Thu Quỳnh (ở phố Trung Thành, phường Nam Thành, TP Ninh Bình) để chào hàng.

Tại đây, Tâm mời chị Quỳnh bóc gói trà chanh để có cơ hội trúng thưởng. Lợi dụng lúc cô gái 20 tuổi không để ý, Quỳnh thả phiếu trúng thưởng vào cốc trà.

Sau đó, Tâm thông báo chị Quỳnh đã trúng thưởng chiếc xe đạp điện, trị giá 12 triệu đồng. Nữ nhân viên tiếp thị nói với Quỳnh còn trúng thêm một giải đặc biệt dành cho người may mắn trong ngày. 

Giải đặc biệt này gồm có các phần thưởng: một năm sử dụng miễn phí trà chanh, một năm sử dụng miễn phí sữa rửa mặt và nhân đôi giá trị tài sản.

Tang vật vụ án.
Tang vật vụ án. Ảnh: NT.

Thấy Quỳnh tin tưởng, Tâm đề nghị khách hàng đưa tài sản ra để định giá và làm thủ tục trao thưởng. 

Với chiếc iPhone 6 Plus, một dây chuyền vàng, hai nhẫn vàng và một thẻ ATM (trị giá hơn 39 triệu đồng), Tâm nói sẽ mang số tài sản trên về công ty để thẩm định. Sinh nghi, chị Quỳnh hô hoán mọi người xung quanh can thiệp.

Cùng thời điểm đó, cán bộ Công an phường Nam Thành tuần qua đã đến giải quyết.

Nguyễn Dương

Bạn có thể quan tâm