Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ phượt thủ gặp nhiều rắc rối vì vẻ ngoài xinh đẹp

Alyssa Ramos (28 tuổi, đến từ Los Angeles) cho hay khi đi du lịch một mình tới 6 châu lục, cô thường xuyên bị mọi người nhìn với ánh mắt không thiện cảm.

Theo Matador Network, trên tài khoản Instagram mylifesatravelmovieblog, ngoài việc cập nhật hình ảnh chụp phong cảnh, món ăn, đặc sản... ở những nơi từng đặt chân đến, nữ phượt thủ đôi lúc còn chia sẻ dòng tâm trạng và trải nghiệm khó xử đi du lịch một mình.

Mặc dù chỉ là cô gái tóc vàng, nhỏ người và không có vòng một nóng bỏng, Alyssa Ramos cho hay cô vẫn không biết dùng từ nào khác ngoài "xinh đẹp" để nói rõ hơn về hoàn cảnh của mình.

nu phuot thu kho tam vi qua xinh dep anh 1
Là con gái, lại đi du lịch một mình tới 6 châu lục, Alyssa Ramos (28 tuổi, đến từ  Los Angeles) luôn bị phán xét khi làm bất cứ điều gì chỉ vì xinh đẹp. 

 

Trong mỗi chuyến du lịch, một trong những cảm giác tồi tệ nhất Alyssa phải chịu đựng là những ánh nhìn khiếm nhã từ phái mạnh.

Không chỉ nhìn chằm chằm, nhiều người còn buông lời trêu chọc, tán tỉnh hoặc gạ gẫm cô. Alyssa cho rằng đàn ông thường nhầm lẫn khi thấy một thiếu nữ hấp dẫn đang tản bộ một mình. Họ mặc định cô ấy đang tìm kiếm bạn trai hay có tâm trạng giống như bị thất tình.

nu phuot thu kho tam vi qua xinh dep anh 2
Trong mỗi chuyến du lịch, một trong những cảm giác tồi tệ nhất Alyssa phải chịu đựng là những ánh nhìn khiếm nhã từ nhiều người đàn ông.

 

Không chỉ đấng mày râu, một số người phụ nữ xung quanh cũng nhìn cô với ánh mắt không thiện cảm. Họ nghĩ cô gái Mỹ có thể là gái bán hoa, nhiều khi chỉ vì cô ăn mặc khác với văn hoá của họ.

Nhưng khi Alyssa bắt chuyện và chia sẻ lý do tại sao cô đi phượt một mình, những người phụ nữ này lại tỏ ra tán thưởng, mong muốn được làm điều tương tự.

Tuy nhiên, nhiều người không tin một thiếu nữ xinh đẹp có thể tự thân khám phá thế giới và cố gắng tìm cách theo dõi, "bắt quả tang" xem Alyssa đang bên cạnh ai. Đặc biệt, mỗi khi cập nhật hình ảnh, cô luôn gặp vài lời bình với nội dung như: "Tag nhà tài trợ vào đi".

Alyssa cho rằng lối suy nghĩ do khác biệt văn hóa hoặc ý thức hệ đã tạo nên sự dè chừng, nghi ngờ. Bởi thực tế, mọi người không có ác cảm gì với những cô gái có sở thích xê dịch.

Nữ phượt thủ tự hào tuyên bố cô không giàu, chỉ là người bình thường, có niềm đam mê khám phá thế giới. Để có các chuyến đi thú vị như vậy, cô cũng phải tiết kiệm, chi tiêu hợp lý trên đường.

Alyssa từng nghe vô số mặc định rằng cô có mọi thứ nhờ vẻ ngoài. Song không ai biết cô sở hữu bằng cử nhân về Sinh học, hay cô cũng phải chăm chỉ hàng giờ viết blog, chia sẻ kinh nghiệm du lịch trên mạng để có thêm thu nhập.

nu phuot thu kho tam vi qua xinh dep anh 3
Không chỉ phái mạnh, nhiều người phụ nữ cũng nhìn Alyssa với ánh mắt không thiện cảm, khi nghĩ cô có thể là gái bán hoa.

Cô gái đầu tiên trên thế giới lướt ván qua 6 triệu bộ xương

Cầm, đi, đứng, ngồi và cả lướt trên hàng triệu bộ xương trong hầm mộ lớn nhất thế giới, Alison Teal đang khiến dân mạng ngỡ ngàng, thán phục vì sự liều lĩnh của cô.

Hương Liên

Bạn có thể quan tâm