Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Nữ quái' 17 tuổi vượt biên sang Lào mua hơn 4.000 viên ma túy

Trên đường vận chuyển hơn 4.000 viên ma túy tổng hợp từ Lào trở về, Ly bị lực lượng biên phòng phát hiện, bắt giữ. Thấy động, 3 người còn lại trong nhóm của Ly liền bỏ chạy.

Ngày 16/7, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị cho biết đơn vị này cùng với các lực lượng chức năng đã triệt phá thành công vụ vận chuyển hơn 4.000 viên ma túy tổng hợp từ Lào về Việt Nam.

Van chuyen 4.000 ma tuy anh 1
Ly bị Đội phòng chống ma túy và tội phạm Biên phòng Quảng Trị bắt giữ. Ảnh: Mạnh Hùng.

Trước đó, khoảng 15h30 ngày 15/7, Nguyễn Thị Thảo Ly (17 tuổi, trú ở huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị) cùng 3 người khác đi trên ôtô mang biển kiểm soát Quảng Bình, đến khu vực bến đò Mỹ Yên (xã Tân Thành, huyện Hướng Hóa) để "nữ quái" này vượt biên sang Lào mua bán ma túy.

Trên đường vận chuyển hơn 4.000 viên ma túy tổng hợp trở về, Ly bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ.

Thấy động, đồng bọn của Ly liền phóng ôtô tẩu thoát trước sự truy đuổi của lực lượng biên phòng. Khi đến khu vực mỏ đá thuộc thôn Thượng Lâm (huyện Cam Lộ), những người này bỏ lại ôtô, chạy vào rừng tràm hòng tẩu thoát.

Van chuyen 4.000 ma tuy anh 2
Nhóm mua bán ma túy bỏ lại ôtô để chạy trốn. Ảnh: Mạnh Hùng.

Đến 22h cùng ngày, Đội phòng chống ma túy và tội phạm Bộ đội Biên phòng Quảng Trị phối hợp với lực lượng CSGT bắt giữ thêm Trần Thanh Giang (22 tuổi, trú ở huyện Quảng Ninh, Quảng Bình) đang lẩn trốn ở xã Cam Chính (huyện Cam Lộ).

Đội phòng chống ma túy và tội phạm Bộ đội Biên phòng đã bàn giao Ly và Giang cho Phòng PC47, Công an tỉnh Quảng Trị, để tiếp tục mở rộng điều tra và truy bắt những nghi can còn lại trong đường dây.

Van chuyen 4.000 ma tuy anh 3
Xã Tân Thành (vùng khoanh đỏ, sát biên giới Lào), địa phương xảy ra vụ việc. Ảnh: Google Maps.

100 ngày đeo bám đường dây ma túy lớn nhất Sài Gòn

Sau hơn 3 tháng đeo bám, 7 tổ công tác do Bộ Công an chủ trì đã đồng loạt đột kích nơi ở của ông trùm và 6 người trong đường dây mua bán heroin lớn nhất TP.HCM.

Điền Quang

Bạn có thể quan tâm