Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Nữ quái' buôn ma túy lĩnh 20 năm tù

Lợi có tiền án mua bán trái phép ma túy; tuy nhiên, người phụ nữ này tái phạm. Tại tòa, bị cáo bị tuyên phạt 20 năm tù.

Ngày 20/7, TAND TP.HCM mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Kim Thị Lợi ( 43 tuổi, ngụ TP.HCM) về tội Mua bán trái phép ma túy.

Tại phiên tòa hôm nay, HĐXX nhận thấy bị cáo có tiền án cùng với tội danh trên, nhưng Lợi vẫn tái phạm trong trường hợp nghiêm trọng hơn. Vì vậy, tòa quyết định tuyên phạt mức án 20 năm tù đối với bị cáo Lợi về tội Mua bán trái phép ma túy.

Nu quai buon ma tuy linh 20 nam tu anh 1
Bị cáo Lợi tại tòa. Ảnh: Nguyễn Diễm.

Theo cáo trạng, khoảng 10h ngày 20/7/2017, một người phụ nữ tên Hoa (chưa rõ lai lịch) gọi điện đặt mua heroin của Lợi. Sau đó, Lợi gọi điện cho Tý (chưa rõ lai lịch) để mua heroin và hứa khi nào bán xong mới trả tiền.

Đến trưa 20/11/2017, tại một căn nhà trên đường Hoàng Diệu (quận 4, TP.HCM) Lợi bị công an bắt quả tang về hành vi mua bán trái phép ma tuý và thu giữ 14 gói heroin có khối lượng gần 300 gram trên xe của Lợi.

20 năm trước, tháng 10/1998, Lợi bị Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an quận 8 bắt quả tang khi mua bán trái phép ma túy, sau đó bị tòa tuyên phạt 18 năm tù. Năm 2011, Lợi được tha tù sớm nhờ cải tạo tốt.

Năm 2013, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47, Công an TP.HCM) triệt phá đường dây ma túy và phát hiện Lợi cất giấu lượng lớn heroin trong nhà. Thời điểm này, Lợi đang mang thai nên được cho tại ngoại.

Trong khi tại ngoại, Lợi tiếp tục mua bán ma túy và liên tục mang thai, sinh con để đối phó. Cho đến tháng 11/2017, khi con của Lợi đã lớn và người này tiếp tục mua bán ma túy thì bị cảnh sát bắt giữ.

Nguyễn Diễm

Bạn có thể quan tâm