Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Nữ quái’ đòi nợ thuê cưỡng đoạt cả chủ nợ

Sau khi uy hiếp con nợ, “nữ quái” cầm đầu nhóm đòi nợ thuê còn quay ra cưỡng đoạt tiền của chính người đã thuê mình.

Ngày 8/4, TAND Hà Nội đã tuyên phạt Nguyễn Thị Đỗ (39 tuổi) và Dương Trung Kiên (39 tuổi) cùng trú ở quận Long Biên, Hà Nội, 14 năm tù tội cưỡng đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, khoảng tháng 6/2011, chị Nguyễn Thị Thúy có vay số tiền 1,2 tỷ đồng của anh Nguyễn Đức Tâm để kinh doanh. Quá trình vay, chị Thúy đã trả được 150 triệu đồng, còn nợ hơn 1 tỷ đồng. Do không thường xuyên có mặt tại Hà Nội nên anh Tâm đã nhờ Kiên (là bạn xã hội) lấy giúp số tiền nợ hàng tháng của chị Thúy.

Tối ngày 1/6/2012, anh Tâm hẹn chị Thúy ra quán cà phê để thỏa thuận việc trả tiền. Khi đi Kiên rủ theo Đỗ và Sinh (hiện chưa xác định được tên tuổi địa chỉ).  Các bên gặp nhau, anh Tâm nói với chị Thúy hàng tháng Đỗ sẽ đứng ra nhận tiền nợ. 

Đỗ và Kiên cùng lĩnh án 14 năm tù về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Ngay sau khi anh Tâm về, lập tức Đỗ, Kiên và Sinh chửi bới, đe dọa và ép chị Thúy phải viết giấy vay tiền 1 tỷ đồng. Đồng thời bọn chúng bắt chị Thúy phải đưa 20 triệu đồng nhưng chị Thúy nói chỉ có thể trả được 10 triệu đồng. Cầm số tiền cưỡng đoạt được, bọn chúng chia nhau tiêu xài.

Chưa dừng lại, Đỗ bàn với Kiên sẽ tăng sức ép để buộc chị Thúy phải đưa tiền cho bọn chúng. Với thủ đoạn trên, từ tháng 6-7/2012, bọn chúng liên tục nhắn tin, gọi điện đe dọa chị Thúy phải trả tiền. Tổng cộng chị Thúy đã đưa cho bọn chúng 109 triệu đồng. Sau khi biết chuyện, anh Tâm gọi điện cho nhóm đòi nợ sẽ trực tiếp lấy tiền nhưng bọn chúng không đồng ý mà quay ra đe dọa, ép phải đưa 200 triệu đồng.

Ngày 3/8/2012, chị Thúy tố cáo hành vi của Đỗ, Kiên với cơ quan công an.

Đỗ Mến

Bạn có thể quan tâm