Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ quái rủ con thầy bói trộm tiền vàng

Sau nhiều lần đến nhà ông Hoa xem bói, Kiều kết thân rồi rủ con trai ông Hoa (13 tuổi) lấy trộm tiền vàng và ngoại tệ của cha trị giá 340 triệu đồng.

Chiều 6/8, Hội đồng xét xử TAND tỉnh Phú Yên tuyên phạt Huỳnh Thị Kiều (31 tuổi, trú tại thôn Cảnh An 1, xã Phước Thành, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định) 2 năm tù về tội Trộm cắp tài sản, quy định tại điểm a khoản 3 Điều 173.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng tháng 4/2023, Kiều nhiều lần đến nhà ông Trần Văn Hoa (SN 1968, trú xã Xuân Lộc, thị xã Sông Cầu, Phú Yên) để xem bói. Từ đó, Kiều có mối quan hệ thân thiết với ông Hoa và con trai ông là Trần Nam Dương (13 tuổi).

Con thay boi,  Trom tien vang anh 1

Bị cáo Huỳnh Thị Kiều tại phiên tòa chiều 6/8.

Nói chuyện qua mạng xã hội, Dương kể với Kiều không muốn sống cùng ông Hoa nữa mà muốn ra TP Quy Nhơn (Bình Định) để sống với Kiều.

Kiều nói không có kinh phí để chăm sóc và nuôi Dương. Biết ông Hoa có rất nhiều tiền và vàng, Kiều và Dương đã bàn bạc và thống nhất trộm tài sản của ông này.

Khoảng giữa tháng 6/2023, lợi dụng lúc ông Hoa đang xem bói cho khách, Dương mở két sắt lấy trộm 10 miếng vàng SJC (10 chỉ), 2 nhẫn vàng 24K (mỗi chiếc 5 chỉ), một sổ tiết kiệm 1,4 tỷ đồng tên Trần Văn Hoa, 1 sổ tiết kiệm 100 triệu đồng tên Trần Văn Nghĩa và 2 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mang tên Trần Văn Hoa và Lê Thị Hải.

Dương sau đó đưa vàng cho Kiều mang về nhà ở TP Quy Nhơn để cất giấu.

Khoảng 3 ngày sau, Dương tiếp tục lấy 1 chiếc vòng vàng 24K (5 chỉ), 3 dây chuyền vàng 24K (mỗi chiếc 5 chỉ), 1 lắc đeo tay vàng 24K (5 chỉ), sau đó đưa cho Kiều.

Sáng 24/7/2023, Dương mang theo 2 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, 2 sổ tiết kiệm đã lấy từ trước và trộm thêm 2.000 USD, 800 euro, 1 thẻ ATM của ông Hoa rồi cùng Kiều về TP Quy Nhơn thuê chung cư ở.

Quá trình chung sống, Kiều đã bán 40 chỉ vàng, đổi 2.000 USD và 800 euro để tiêu xài cá nhân và lo cho Dương. Tổng tài sản Dương và Kiều trộm của ông Hoa là hơn 340 triệu đồng.

Quá trình điều tra và tại phiên tòa, Kiều thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, đã bồi thường cho ông Hoa 270 triệu đồng.

Sách về Pháp luật

Cuốn sách "Cẩm nang thi hành án dân sự" đáp ứng nhu cầu tra cứu nhanh, chính xác các quy định của pháp luật thi hành án dân sự và các quy định của pháp luật khác có liên quan trong quá trình tổ chức thi hành bản án, quyết định của tòa án, đồng thời chỉ ra một số vướng mắc trong các quy định của pháp luật khi áp dụng vào các tình huống thi hành án cụ thể.

https://vtcnews.vn/den-xem-boi-nu-quai-ru-con-thay-boi-trom-tien-vang-roi-cao-chay-xa-bay-ar887831.html

Nguyễn Gia/VTC News

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm