Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ sinh 15 tuổi mỗi ngày đạp xe 24 km đi học

Đều đặn mỗi ngày, dù thời tiết nắng, mưa hay gió lạnh cũng không thể ngăn Roshani (Madhya Pradesh, Ấn Độ) thể hiện tinh thần ham học của mình.

Roshani (15 tuổi) sống tại Bhind, Madhya Pradesh (Ấn Độ) đã khiến ngôi làng nơi em sống tự hào và nhiều người dân trong cả nước ấn tượng bởi sự hiếu học của mình.

Hàng ngày, Roshani đều đặn đạp xe 24 km cho quãng đường từ nhà đến trường và ngược lại. Tại kỳ thi vào lớp 10 vừa qua, nữ sinh đạt 98,5% điểm, trong đó Toán và Khoa học đạt điểm tối đa, đứng thứ 8 trong danh sách thí sinh điểm cao, theo Gulf news.

Roshani sống cùng gia đình ở ngôi làng nhỏ Ajnol. Cha em, ông Purushottam Bhadoria là một nông dân.

"Con gái tôi thực sự đã học hành rất chăm chỉ và khiến chúng tôi tự hào", ông nói.

nu sinh An Do dap xe 24 km anh 1

Roshani đạp xe 24 km mỗi ngày để đi học.

Roshani cho biết em không nghĩ mình đạt được kết quả cao như vậy và chỉ biết đã chuẩn bị cho kỳ thi rất chăm chỉ.

"Hàng ngày, em dành thời gian học khoảng 4 tiếng rưỡi. Gia đình, nhất là bố luôn động viên, tạo điều kiện cho em tập trung học tập", nữ sinh nói.

Tinh thần ham học của cô gái 15 tuổi lớn đến mức dù thời tiết khắc nghiệt như nắng nóng hay mưa giông cũng không thể ngăn em đến trường đều đặn trên chiếc xe đạp cũ.

Roshani có 2 anh chị em khác. Mẹ của em từng học đến lớp 12. Nữ sinh 15 tuổi cho biết muốn làm việc trong các đơn vị xã hội để giúp đỡ cuộc sống người dân.

Không chỉ được tuyên dương, Roshani còn được khen thưởng 11.000 Rupee (145 USD) cho những nỗ lực của mình. Nhiều địa phương coi nữ sinh 15 tuổi như tấm gương sáng trong học tập, đặc biệt là cho các học sinh nữ.

Tiền đạo điển trai sinh năm 2004 vừa ký hợp đồng với CLB Chelsea

Jude Soonsup-Bell không chỉ sớm bộc lộ tài năng bóng đá mà còn sở hữu gương mặt ưa nhìn, nam tính, chiều cao nổi bật dù mới 16 tuổi.

Mai An

Bạn có thể quan tâm