Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ sinh 29 điểm đỗ trường công an: 'Nhiều đêm em mất ngủ'

Nữ sinh 29 điểm khối C không đủ điều kiện nhập học trường Công an vì khai sai lý lịch cho biết, những ngày qua, chưa giây phút nào em mất hy vọng trở thành sinh viên.

Chiều 18/9, ngay khi phóng viên Zing.vn thông báo được vào Học viện Chính trị Công an nhân dân, Bùi Kiều Nhi (18 tuổi, trú xã Đức Hoá, huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình) reo lên vui sướng: "Em rất hạnh phúc, bởi ước mơ sau nhiều năm qua đã thành hiện thực".

Bùi Kiều Nhi cảm ơn sự chia sẻ của bạn đọc Zing.vn Nữ sinh đạt 29 điểm ở Quảng Bình đã gửi lời cảm ơn bạn đọc Zing.vn đã chia sẻ, động viên trong lúc khó khăn.

Nhi cho biết nhận được tin vui khi đang đi cùng mẹ từ Đồng Hới về nhà. Cô cảm ơn sự giúp đỡ, động viên và ủng hộ của nhiều người trong suốt những ngày qua.

Nữ sinh cho biết, đã gửi tổng cộng 6 bức thư cho Bộ trưởng Công an và Bộ trưởng GD&ĐT, trong đó 5 thư viết tay và 1 thư điện tử. Dù nhiều người nói rất khó có phản hồi, nhưng nữ sinh nói chưa khi nào thôi hy vọng.

Cô gái quê Quảng Bình cho biết, những ngày qua luôn theo dõi thông tin trên báo chí. Em đọc từng bình luận của độc giả, cảm động trước những lời động viên của mọi người. Nhiều trường đại học còn mời Nhi vào học, cấp học bổng. Bộ GD&ĐT cũng cho biết, sẽ xét tuyển bổ sung nữ sinh 29 điểm khai sai lý lịch.

Bộ Công an đồng ý cho thí sinh 29 điểm nhập học

Tổng cục Chính trị Công an nhân dân đã đồng ý cho thí sinh Bùi Kiều Nhi trúng tuyển vào Học viện Chính trị Công an nhân dân.

Đặc biệt, khi biết thông tin từ thiếu tướng Trương Giang Long, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị Công an nhân dân, kiêm Giám đốc Học viện Chính trị Công an nhân dân và thiếu tướng Đỗ Ngọc Cẩn, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị Công an nhân dân trên báo, nữ sinh 18 tuổi vô cùng xúc động. Em càng hy vọng nhiều hơn.

"Những ngày qua, em hồi hộp, nhiều đêm mất ngủ", Kiều Nhi nói.

Trong thời điểm khó khăn đó, mẹ là người bên cạnh động viên Nhi. "Mẹ em bảo, điều hạnh phúc nhất là con nhận được sự quan tâm của mọi người. Hãy cố gắng sống tốt để đáp đền lòng tốt của mọi người”, Nhi chia sẻ.

Ngày 15/9, Zing.vn phản ánh việc nữ sinh Bùi Kiều Nhi đạt 29 điểm (tính cả 1,5 điểm ưu tiên) nhưng không được nhận vào khối trường công an vì không khai án tích của bố (đã mất) trong lý lịch. 

Sau đó, trả lời Zing.vn, thiếu tướng Trương Giang Long, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị Công an nhân dân, kiêm Giám đốc Học viện Chính trị Công an nhân dân, cho biết, sẽ xem xét trường hợp này theo hướng tạo điều kiện cho nữ sinh nhập học.

Còn bà Nguyễn Thị Kim Phụng - Quyền vụ trưởng Vụ đại học (Bộ GD&ĐT) cho biết, đã liên hệ với nữ sinh quê Quảng Bình để tìm hiểu nguyện vọng, tạo điều kiện cho em học trường phù hợp.

Chiều 18/9, Tổng cục Chính trị Công an nhân dân (Bộ Công an)  quyết định gọi Bùi Kiều Nhi nhập học tại Học viện Chính trị công an nhân dân.

Công an Quảng Bình kiểm tra lại lý lịch nữ sinh 29 điểm

Chiều 17/9, công an xã Đức Hoá (Tuyên Hóa, Quảng Bình) nhận được chỉ đạo kiểm tra lại lý lịch gia đình nữ sinh Bùi Kiều Nhi, người không được vào trường công an vì sai lý lịch.

Quyên Quyên

Bạn có thể quan tâm