Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ sinh bán trứng để mua iPhone - vấn nạn nguy hiểm ở Trung Quốc

Nữ sinh Trung Quốc đến bệnh viện với phần bụng trướng phình ứ nước, hối hận vì bản thân thích sống ảo mà xém chút nữa mất đi sinh mạng.

Nữ sinh Trung Quốc hé lộ chuyện bán trứng để trả nợ 9.000 USD Truyền thông Trung Quốc rúng động trước tiết lộ của một nữ sinh, về việc đã 2 lần bán trứng cho các tay môi giới bất hợp pháp, để trả món nợ 60.000 nhân dân tệ.

Trung Quốc hiện nay xuất hiện nhiều những chợ đen phi pháp giao dịch những thứ mà chỉ nghĩ đến thôi con người ta cũng thấy e ngại. Từ bằng cấp, nghề nghiệp, hôn nhân, tri thức cho đến con người cả về thể xác và tâm hồn. Mặt hàng "trứng người” cũng được đưa ra giao dịch. Người ta đến với nó vì nhiều lý do khác nhau như là để trả nợ, bị lừa bán trứng, hay đơn giản chỉ vì muốn mua một chiếc iPhone.

Quà tặng trời ban cho phái nữ trở thành món hàng đắt đỏ

Tiểu Mỹ, một sinh viên học tại thành phố Hàng Châu, cô có tất cả mọi thứ một cô gái bình thường ao ước. Từ khuôn mặt, hình thể đến học thức, tất cả đều hoàn hảo, kể cả danh sách dài những người theo đuổi. Chỉ duy nhất chiếc iPhone là cô không có. Nó trở thành nỗi khao khát của cô.

Sau những cân nhắc làm sao để có tiền mua điện thoại cô quyết định liên lạc với đường dây môi giới “quyên tặng trứng” để có thể nhanh nhất có được số tiền mình muốn. Rất nhanh chóng họ liên lạc với Mỹ, thông qua các kiểm tra sức khỏe ổn định và đạt điều kiện về ngoại hình cũng như học thức họ tiêm cho cô thuốc kích trứng trong vòng 17 ngày. Mặc dù bụng cô đau nhâm nhẩm nhưng nghĩ đến chiếc iPhone thời thượng Tiểu Mỹ cố chịu.

Ngày lấy được tiền cô liền đi mua ngay một chiếc iPhone đời mới nhất. Nhưng niềm vui chưa bao lâu thì vài ngày sau bụng cô trương phình như một bà bầu 8 tháng. Mọi người vội vàng đưa cô đi viện vì ngất ngay trong lớp học. Bác sĩ cho hay cô mắc triệu chứng kích thích quá độ do tiêm hormone kích trứng. Sau khi hút 5 lít dịch ra ngoài cô thoát khỏi nguy hiểm nhưng cô thực sự hối hận khi chút nữa thôi vì chiếc iPhone mà cô phải đánh đổi cả sinh mạng mình.

Nu sinh ban trung vi muon mua dien thoai anh 1
Nhiều nữ sinh Trung Quốc vì cái lợi trước mắt đổi lấy sức khỏe, tính mạng để bán trứng. Ảnh: Kknews.

Vì 34 triệu đánh đổi thiên chức làm mẹ

Giống như Tiểu Mỹ, cô gái họ Vương, tỉnh Quảng Đông vì muốn có tiền trả cho khoản vay đi phẫu thuật thẩm mỹ trước đó mà chấp nhận bán trứng với giá 34 triệu đồng, nhưng không thuận lợi như Tiểu Mỹ, trứng của cô sau 17 ngày tiêm thuốc kích trứng vẫn không thể đạt được độ chín như yêu cầu, họ đành cho cô về. Ngay ngày hôm sau cô rơi vào tình trạng hôn mê và được đưa đi cấp cứu.

Cứu được tính mạng nhưng riêng hai buồng trứng viêm nhiễm và bắt đầu hoại tử, bệnh viện đành cắt bỏ. Cô vĩnh viễn mất đi thiên chức làm mẹ. Chỉ vì một chút hư danh, chỉ vì muốn đẹp hơn trong mắt mọi người mà những cô gái như Vương, Tiểu Mỹ bất chấp tính mạng mình để đánh đổi.

Trứng được định giá theo mức độ đẹp về hình thể, học thức, thông minh

Các chuyên gia cho rằng những cô gái như vậy đại bộ phận đều do thiếu hiểu biết và lối sống ảo gây ra. Đối tượng được dụ dỗ đều là sinh viên những trường đại học có tiếng nhưng các cô gái này khi đứng trước sự cám dỗ của đồng tiền không mấy khi họ làm chủ được lý trí. Trong một số tờ rơi quảng cáo dịch vụ “tặng trứng”, môi giới chỉ yêu cầu người quyên tặng là sinh viên các trường như Đại học Thanh Hoa, Đại học Bắc Kinh... Càng là các trường nổi tiếng càng có giá trị.

Những đường dây này cho hay một lần lấy trứng các nữ sinh có thể nhận 40.000-80.000 nhân dân tệ (khoảng 150-240 triệu đồng) bệnh viện nhận được 10.000 nhân dân tệ, môi giới nhận 8.000 nhân dân tệ. Tuy nhiên, các nữ sinh cho hay họ chỉ nhận được 10.000 tệ (34 triệu). Vậy số tiền thật sự đi đâu? Chắc chắn là chi phí đã bị phía môi giới lấy đi. Người thiệt thòi cuối cùng chính là các cô gái.

Lấy trứng không dễ dàng và tiềm ẩn những biến chứng không lường trước.
Hầu hết khi được phỏng vấn các cô nữ sinh đều cho hay bán trứng không giống như bán nội tạng, nội tạng bán đi sẽ mất vĩnh viễn, còn trứng thì không nên họ cho rằng đằng nào trứng cũng phải rụng nên cho đi cũng không sao.

Họ thường nghe theo những lời ngon ngọt của môi giới là quá trình lấy trứng hoàn toàn vô hại và không ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản sau này. Vậy nên các cô gái hoàn toàn không biết mỗi lần lấy trứng họ như đến gần hơn tới quỷ môn quan.

Hầu như trong số họ đều trải qua quá trình lấy trứng không gây mê, đau đớn tột cùng, có thể sốc ngừng tim ngay trên bàn mổ.

Thông thường một tháng chỉ có một trứng rụng nên đối với đường dây phi pháp này như vậy là không đủ, bác sĩ sẽ sử dụng thuốc nội tiết tố để kích thích nhiều trứng chín cùng một lúc. Trường hợp này liều dùng vượt xa với quy định và cũng vì thế tiềm ẩn những biến chứng khôn lường như ứ dịch ổ bụng, huyết khối, viêm nhiễm buồng trứng, thậm chí mất đi khả năng sinh đẻ sau này.

Quá trình dùng thuốc hầu như không có nhân viên y tế theo dõi quan sát nên khi xảy ra những trường hợp nữ sinh mắc “Hội chứng quá kích buồng trứng” những nhà môi giới, hay bác sĩ chợ đen này sẽ ngay lập tức bỏ rơi nữ sinh. Bởi vậy, khi Vương và Tiểu Mỹ xảy ra chuyện, họ chỉ có một mình đối diện với chính những biến chứng mình gặp phải.

Đối với những nữ sinh này “trứng” giống như một mặt hàng mà thông qua nó họ có thể đổi được những thứ khác họ cho là có giá trị hơn. Nhưng họ không biết cái giá phải trả có thể lớn hơn nhiều so với hiểu biết của họ.

Diên Mai

Bạn có thể quan tâm