Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ sinh bị đuổi học vì cạo nửa đầu

Ba nữ sinh 12 tuổi tại Anh đã cạo tóc của mình và quyên góp được 800 bảng cho viện nghiên cứu ung thư của Vương quốc này. Tuy nhiên, các cô gái đã bị nhà trường đuổi học vì cho rằng đây là một thảm hại.

Nữ sinh bị đuổi học vì cạo nửa đầu

Ba nữ sinh 12 tuổi tại Anh đã cạo tóc của mình và quyên góp được 800 bảng cho viện nghiên cứu ung thư của Vương quốc này. Tuy nhiên, các cô gái đã bị nhà trường đuổi học vì cho rằng đây là một thảm hại.

Kiera Thomas, Gemma Wright và Macey Daden cạo nửa mái tóc của mình để gây quỹ cho nghiên cứu ung thư Vương quốc Anh. Ba nữ sinh 12 tuổi đã đưa ra quyết định này sau khi phải nhìn thấy những người thân yêu chết vì căn bệnh ung thư.

 Ba nữ sinh 12 tuổi cùng cạo một nửa mái tóc để làm từ thiện.

Quyết định táo bạo này đã được sự ủng hộ của các giáo viên chủ nhiệm cùng gia đình của họ. Cùng với sự hỗ trợ và giúp đỡ của một số giáo viên tại Học viện St Leonards (Anh), ba cô gái này đã quyên góp được 800 bảng cho viện nghiên cứu ung thư. Tuy nhiên, hành động của ba nữ sinh này đã bị sự phản đối từ trường học.

Kiera Thomas, Gemma Wright và Macey Daden bị cách ly và thậm chí còn bị đuổi ra khỏi lớp học sau khi họ cạo nửa mái tóc của mình.

Những người khi nhìn thấy đầu tóc của học đã cho rằng: "Đó là một cách thảm hại để quyên tiền". Nhà trường đã cho rằng những nỗ lực của ba nữ sinh này là đáng thương và cáo buộc rằng chúng chỉ quan tâm đến sự nổi tiếng của mình.

Mẹ của một trong các cô gái đã nói rằng cáo buộc của trường là vô lý và đã ảnh hưởng đến việc làm từ thiện của học sinh.

Gemma cho biết, giáo viên cấp cao đã chỉ trích rằng: "đó là một cách thảm hại để gây quỹ". Kiera cũng nói thêm: "Ông ấy nói chúng tôi cạo mái tóc này để gầy chú ý của mọi người tới chính mình và trở nên nổi tiếng hơn chứ không phải nhằm mục đích từ thiện".

 Kiera Thomas, Gemma Wright và Macey Daden (từ trái sang phải) bị xem là một thảm hại để quyên tiền.

Mẹ của Susan Kiera cho biết: "Tóc của kiera khá nhiều và bây giờ nó không thể che chắn hết đầu của cô bé vì đã bị cắt quá mỏng. Kiera đã bị cách ly trong lớp học bởi những người bạn và nhà trường nói rằng con bé không thể đi vào bất kỳ lớp nào đến khi mái tóc của nó dài trở lại".

"Họ đã nói với nó đó là một thảm hại hoàn toàn để quyên góp tiền và cho rằng con bé nên chạy bộ để thay thế cho việc cắt tóc. Nhưng cũng có một số giáo viên đã tài trợ cho chúng có thể cạo một nửa mái tóc của mình.

Rất nhiều người nói rằng thanh niên bây giờ ích kỷ và tự làm trung tâm. Con gái tôi và bạn bè của nó đã chứng minh là chúng không phải như thế. Tôi nghĩ nó rất dũng cảm, can đảm và hoàn toàn vị tha. Cách nhà trường xử lý với hành động của chúng là quá tàn bạo" - mẹ của Kiera khóc khi nói về con gái mình.

Jenny Jones, hiệu trưởng của  học viện St Leonards cho biết: "Chúng tôi hoan nghênh các nữ sinh trong nỗ lực nâng cao số tiền làm từ thiện. Tuy nhiên, húng tôi có quy tắc về trang phục và áp dụng với tất cả học sinh, cho nên hành động này của ba nữ sinh này đã vi phạm quy định của nhà trường".

Linh San

Theo Dailymail

Linh San

Theo Dailymail

Bạn có thể quan tâm