Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ sinh bị đuổi học vì không... mặc váy

Wilks Annalise,14 tuổi đã bị đuổi học trong ngày đầu tiên của năm học mới vì lý do mặc quần dài quá kín đáo thay vì mặc váy.

Wilks Annalise laf nữ sinh trường trung học Beaumont Leys, Leiceste (Anh). Lý do mà trường học trả Wilks Annalise về nhà là vi phạm nội quy đồng phục của nhà trường. Thay vì mặc váy đồng phục, cô bé lại mặc quần dài kín đáo.

Wilks Annalise bị đuổi học từ ngày đầu tiên nhập học

Mẹ Annalise, bà  Denise đã rất tức giận vì quyết định này của nhà trường: "Tôi nghĩ quần của con gái mình rất phù hợp, không có lý do gì để đuổi học Annalise. Annalise đã bị tước đoạt nền giáo dục".

Mẹ của Annalise đã gọi điện đến trường Beaumont Leys để xin cho cô bé được quay lại học nhưng đã bị từ chối.

Ngoài Wilks Annalise còn có khoảng 25 học sinh cũng bị đuổi học với lý do tương tự. Nhà trường bắt buộc các học sinh này phải về nhà thay quần hoặc bị cách ly.

Giáo viên chủ nhiệm Liz Logie cho biết rằng đường lối cứng rắn là yếu tố quan trọng đối với kỷ luật của nhà trường. Cô Liz Logie cũng cho biết trường Beaumont Leys mới thay đổi đồng phục. Trước đây, học sinh lớp 7, 8 và 9 được yêu cầu mặc đồ màu đen và trắng, với hạn chế nhất định về phong cách. Đồng phục mới được thiết kế cho tất cả các học sinh. Con trai phải mặc áo sơ mi trắng, cà vạt, quần đen và áo đen. Trong khi đó, các cô gái có đồng phục là chiếc váy dài đến đầu gối thay vì quân dài như nam sinh

Trường Beaumont Leys luôn đặt lỷ luật lên hàng đầu

 

 

Linh San

Bạn có thể quan tâm