Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ sinh cầm biển báo gây chú ý ở ngã tư

Sáng 29/3, nhằm hưởng ứng Giờ Trái đất, hàng chục nữ sinh đại học Ngoại ngữ Hà Nội tỏa đi khắp các ngã ba, tư đứng giơ biển khuyên mọi người hãy tắt đèn, vứt rác vào thùng.

Nằm trong khuôn khổ các hoạt động có ích cho xã hội của Đại học Ngoại ngữ - ĐH Quốc gia Hà Nội, các thành viên của CLB Ngoại ngữ xanh đã chọn ngày 29/3 để tuyên truyền tới những người đi đường hãy nâng cao ý thức giữ gìn, bảo vệ môi trường. Ngã ba Phạm Văn Đồng - Trần Quốc Hoàn lúc 9h sáng nay.
Nút giao thông Xuân Thủy - Trần Thái Tông, nhiều người đi đường không khỏi ngạc nhiên khi nhìn thấy ba cô gái đứng cầm ba tấm biển cứ đứng mà không nói chuyện với nhau.
Đó là các nữ sinh viên Kiều Ngân, Hoàng Thị Hồng Hạnh và Nguyễn Thị Bích Ngọc (từ trái sang). Ba bạn trẻ cầm biển ghi các dòng chữ khác nhau có vẽ hình minh họa: "Tắt đèn hôm nay, bật sáng tương lai", "16 giây tắt máy cứu môi trường" và "Dọn nhà hãy vứt rác vào thùng".
Hành khách trên xe buýt cũng không tránh khỏi tò mò ngoái xuống quan sát.
Nữ thanh niên tình nguyện Chu Thị Huyền háo hức tham gia chương trình. Bạn trẻ chọn vị trí gần cột đèn tín hiệu tại ngã tư Trần Quốc Hoàn đứng một mình. "Lần đầu được đi tuyên truyền kiểu này em không hề e ngại, xấu hổ hay mệt mỏi", nữ sinh viên năm thứ nhất Đại học Ngoại ngữ nói.
Có nhóm còn chọn điểm đỗ xe buýt, trước cửa trung tâm thương mại, nơi tập trung đông người trên đường Cầu Giấy để đứng.
Ba nữ sinh viên Vũ Hồng Ngân, Trần Ngọc Mai và Hà Thanh (từ trái sang) cho biết, cảm thấy vui khi được tham gia chương trình này, "ngoài ra còn được chung tay góp phần giữ gìn vệ sinh, bảo vệ môi trường cho xã hội", Ngọc Mai nói.
Các bạn trẻ phải chia làm hai ca để đứng đây từ sáng đến chiều tối.

1.000 bạn trẻ nhảy flashmob chờ đón Giờ Trái đất

Để chuẩn bị cho đêm sự kiện chính Giờ Trái đất tại TP.HCM, hơn 1.000 tình nguyện viên đã cùng nhảy flashmob tại NVH Thanh niên.

Nam Khánh

Bạn có thể quan tâm