Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ sinh cao 1 m, nặng 17 kg đạt điểm khả quan ở kỳ thi ĐH

Trong kỳ thi đại học vừa qua, câu chuyện đầy nghị lực về cô bé nấm lùn Võ Thị Thanh Thảo được báo chí nhắc đến khiến nhiều người khâm phục.

Thanh Thảo đăng kí thi khối D1 ngành Tâm lý học, đại học Khoa học xã hội và Nhân văn TP.HCM. Thanh Thảo đã xuất sắc đạt số điểm 19,75. Trong đó, môn Toán: 6,75; Văn: 7; Anh văn: 6. Nếu làm tròn và cộng 1 điểm ưu tiên khu vực, Thanh Thảo đang giữ một mức điểm khả quan so với điểm chuẩn của ngành và trường những năm về trước.

Tra cứu, xem phổ điểm của các ĐH TẠI ĐÂY

Chia sẻ về cảm xúc của mình khi biết điểm, cô tâm sự mình vừa thấy mừng lại vừa lo. Hiện tại gia đình và người thân, nhất là ba mẹ đang rất tự hào về cô, đứa con gái nhỏ xuất sắc vượt lên chính mình trong kỳ thi đại học.

Thanh Thảo tự tin ôn luyện thi đại học - Ảnh: Tá Bảo/Báo Tuổi Trẻ.

Khác với các bạn bè cùng trang lứa, Thanh Thảo chỉ cao 1,04 m, nặng 17,5 kg. Vượt qua số phận đầy nghịch cảnh, gia đình khó khăn và phải nằm viện do thân hình yếu ớt từ lúc mới chào đời. Thanh Thảo rất ham học, cô đã đạt được rất nhiều thành thích vượt trội trong học tập từ bé.

Cô chia sẻ: “Vượt qua 12 năm đèn sách đối với mình là một kỳ tích. Bởi Thảo có ngoại hình nhỏ bé, việc học tập gặp rất nhiều khó khăn, nhất là các hoạt động ngoại khóa, thể dục thể thao”. Tuy nhiên, được sự giúp đỡ nhiệt tình từ thầy cô và bạn bè. Thảo đã cố gắng vươn lên, luôn đạt được thành tích tốt khiến ba mẹ vui lòng.

“Nấm lùn” là biệt danh các bạn đặt cho Võ Thị Thanh Thảo (trái) - một thí sinh vượt qua nghịch cảnh để thi vào khoa Tâm lý học, ĐH KHXH&NV - Ảnh: Như Hùng/Báo Tuổi Trẻ.

Từ những năm cấp 3, nhà xa nên Thảo đã trọ học ở nhà bạn. Những tháng năm ấy giúp cô học được cách sống tự lập. Thảo tin rằng việc tự vào thành phố học đối với cô không quá khó khăn. Nhất là khi cô được sự quan tâm, giúp đỡ của nhiều người. Cô chia sẻ, mình sẽ xin ở kí túc xá của trường để tiết kiệm chi phí cho gia đình.

Đứng cạnh các bạn, Thảo như em bé 4 tuổi - Ảnh: Tá Bảo/Báo Tuổi Trẻ.

Hy vọng ước mơ được trở thành tân cử nhân của cô bạn sẽ sớm thành hiện thực, để tương lai khi trở thành một nhà tâm lý học. Thanh Thảo có thể làm điểm dựa tâm hồn cho nhiều số phận kém may mắn như mình - theo lời cô tâm sự.

Đa tài như thủ khoa kép Ngoại thương và Ngoại giao

Là thủ khoa của hai trường Ngoại thương và Học viện Ngoại giao nhưng Việt Anh chỉ học 1 tiếng/ngày, hay thức đêm xem World Cup. Cậu còn mê ca hát, chơi bóng bàn, bóng rổ, làm MC.

Tuy Hoà

Bạn có thể quan tâm