Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ sinh đỗ 12 trường đại học danh tiếng của Mỹ

Augusta Uwamanzu-Nna (17 tuổi) chia sẻ, sự kiên trì, bền bỉ trong học tập chính là chìa khóa giúp nữ sinh trúng tuyển vào 12 trường đại học lớn ở Mỹ.

Theo Huffington Post, Augusta Uwamanzu-Nna (17 tuổi), vừa trúng tuyển 12 trường đại học, gồm cả 8 trường danh tiếng thuộc liên đoàn giáo dục Ivy (gồm ĐH Harvard, Columbia, Cornell, Dartmouth, Brown, Pennsylvania, Princeton, Yale). 

Nữ sinh tài năng nhận được tin vui vào buổi chiều, khi đang chơi cầu lông cùng bạn bè. Cô chia sẻ: "Em mở thông báo của từng trường. Đọc đến dòng cuối cùng, em không cầm được nước mắt và chạy vòng quanh sân chơi". 

Nữ sinh chia sẻ trên KSLA - TV, mẹ của cô đã hét lên trong điện thoại khi nghe tin con gái báo tin vui

nu sinh do 12 truong dai hoc anh 1

Bí quyết thành công của Augusta Uwamanzu - Nna là kiên trì khám phá đam mê của bản thân. Ảnh: Huffington Post. 

Augusta Uwamanzu - Nna là người có điểm cao nhất trường trung học phổ thông Elmont Memorial (Long Island). Nữ sinh có thành tích học tập nổi bật với 101,64 điểm GPA.

Cô từng lọt vào vòng chung kết cuộc thi tìm kiếm tài năng khoa học Intel 2016, dành cho lứa tuổi trung học tại Mỹ. Tháng trước, Augusta nhận được lời mời tham dự hội nghị khoa học tại Nhà Trắng. 

Chia sẻ về quá trình học tập trên WABC - TV, nữ sinh cho hay: "Em đã trải qua rất nhiều lớp học. Em tin rằng, sự kiên trì, bền bỉ chính là chìa khóa thành công. Những thành tích gần đây em đạt được là kết quả của quá trình không ngừng khám phá đam mê của bản thân".

Uwamanza luôn nhắc nhở mình phải có trách nhiệm làm gương cho người khác và chia sẻ kinh nghiệm để khuyến khích và truyền cảm hứng cho mọi người, đặc biệt là các cô gái, vươn lên trong cuộc sống. 

Nữ sinh tài năng muốn tiếp tục theo đuổi các ngành khoa học ở đại học. Hiện tại, cô còn một vài tuần suy nghĩ trước khi quyết định trường muốn học. 

Đây là năm thứ hai liên tiếp trường trung học Elmont Memorial có học sinh đỗ vào cả 8 trường Ivy. Năm ngoái, á khoa của trường, Harold Ekenh, cũng đạt được điều này.

Không chỉ đỗ 8 trường Ivy, Augusta còn trúng tuyển vào các trường: Học viện Công nghệ Massachusetts, Johns Hopkins, ĐH New York, Học viện Bách khoa Rensselaer. 

Chàng trai ‘đánh bại’ 13 trường đại học Mỹ

Harold Ekeh (17 tuổi, người Mỹ gốc Nigeria) vừa nhận được lời mời từ 13 đại học, trong đó có 8 trường thuộc nhóm đứng đầu nước Mỹ.

Cách đào tạo nhân tài đặc biệt của Google

Ngoài mức lương cao, đãi ngộ hấp dẫn, Google còn cung cấp cơ hội phát triển toàn diện cả về năng lực chuyên môn lẫn kỹ năng sống cho nhân viên qua các khóa đào tạo độc đáo.

Hường Vũ

Bạn có thể quan tâm