Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ sinh được 11 đại học Mỹ chào đón

Nữ sinh tài năng Munira Khalif (18 tuổi) vừa được 8 đại học hàng đầu Mỹ (nhóm Ivy League) chào đón. Ngoài ra, 3 đại học khác thông báo đã sẵn sàng nhận cô vào học.

Munira Khalif. Ảnh: Huffingtonpost.

Theo Huffingtonpost, Startribune, Munira Khalif là học sinh trung học của trường Mounds Park Academy ở St.Paul, tiểu bang Minnesota, Mỹ. Khalif là con một gia đình nhập cư gốc Somali, hiện sống tại thành phố  Fridley, tiểu bang Minnesota.

Nổi tiếng là học sinh nhiều thành tích xuất sắc, song Khalif vẫn rất bất ngờ khi được 8 trường danh giá chào đón. Đó là Đại học Brown, Columbia, Cornell, Dartmouth, Harvard, Pennsylvania, Princeton và Yale.

Ngoài ra, theo thông cáo báo chí của trường nơi Khalif đang học, cô còn được nhận vào 3 trường khác là Đại học Stanford, Georgetown và Đại học Minnesota.

“Tôi rất bất ngờ. Điều tuyệt vời nhất tôi có thể làm là gọi cho mọi người trong gia đình để thông báo và thấy họ phấn khích đến mức nào”, Khalif vui mừng chia sẻ. Nữ sinh này cho biết, các trường lần lượt gửi thông báo từ hôm 31/3.

Khalif tâm sự thêm, thành công hôm nay nhờ sự ủng hộ, khuyến khích của cả gia đình, nhà trường và cộng đồng.

“Tôi không ngạc nhiên vì chúng tôi chứng kiến khả năng của em hàng ngày. Khalif học chăm chỉ, giỏi. Em cũng hài hước và rất khiêm tốn”, Giám đốc khối phổ thông của trường Mounds Park Academy - Randy Comfort - tự hào nói về học trò của mình.

Ngoài thành tích học tập, nữ sinh này còn tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa.

Theo đại diện nhà trường, Khalif từng chiến thắng trong cuộc thi hùng biện của bang, là người sáng lập và lãnh đạo câu lạc bộ “Ý thức xã hội” của trường. Cô cũng thành lập tổ chức phi lợi nhuận của riêng mình mang tên “Lighting The Way”.

Hiện, Khalif chưa quyết định chọn trường nào.

Tịnh Yên

Bạn có thể quan tâm