Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ sinh FPT ‘muốn ngược đãi chồng’ giành hoa khôi

Ngược đãi chồng, ủng hộ vẻ đẹp thẩm mỹ hơn xấu tự nhiên, thẳng thắn bày tỏ quan điểm về sống thử... là những phần ứng xử thu hút của cuộc thi khoa khôi Đại học FPT.

Tối qua (16/5), chung kết cuộc thi Tìm kiếm gương mặt nữ sinh tiêu biểu Đại học FPT diễn ra tại Hà Nội. Giám khảo của chương trình bao gồm TS. Đàm Quang Minh - Hiệu trưởng nhà trường, nhà thiết kế Lan Hương, Giáo sư Cù Trọng Xoay, top 5 Hoa hậu 2014 - Nguyễn Thanh Tú và nhà báo Ngô Bá Lục.

Trần Bảo Ánh (sinh năm 1993) học ngành Tài chính Ngân hàng là thí sinh xuất sắc giành ngôi vị hoa khôi của cuộc thi. Sau khi vào top 5 chung cuộc, Bảo Ánh đã có câu trả lời trong phần thi ứng xử khiến khán giả bất ngờ. 

Trước câu hỏi: “Nếu được quyền ngược đãi hay ra lệnh, bạn sẽ ngược đãi ai/cái gì?”. Nữ sinh cá tính này trả lời: “Em nghĩ chắc chắn đó là chồng tương lai của em. Bởi vì đó là đặc quyền của người phụ nữ và mình đẹp thì sẽ có quyền”.

Nhập mô tả cdho ảnh
Hoa khôi Trần Bảo Ánh.

Những màn trả lời khác trong phần thi ứng xử được nhiều người quan tâm. Trước câu hỏi về "trường con nhà giàu”, Triệu Thị Hồng bày tỏ: “Nhiều sinh viên trường khác đều nghĩ Đại học FPT học phí rất cao, phải là gia đình có điều kiện mới theo học được.

Tuy nhiên, thực tế ở đây có nhiều học bổng. Khả năng của bản thân mới là điều quan trọng. Em cho rằng đây là quan điểm sai lầm vì gia đình em cũng không quá khá giả. Em học tại trường nhờ tình thương và sự chắt chiu của cha mẹ”.

Nói về điều này, Ngô Hoàng Lan cũng nhận định: “Trong trường FPT, con gái chiếm số ít và được coi là “trường con nhà giàu” nên sẽ mạnh mẽ hơn các nữ sinh trường khác”.

Triệu Thị Hồng
Triệu Thị Hồng lá á khôi 1 của cuộc thi.

Trước vấn đề "Thà đẹp nhân tạo còn hơn xấu tự nhiên”, Đậu Thị Vân Anh thẳng thắn ủng hộ quan niệm "đẹp nhân tạo".

Cô chia sẻ: “Hiện nay, người con gái cần phải đẹp cả về hình thức và nhân cách. Tuy nhiên, ấn tượng ban đầu đến từ vẻ bề ngoài. Nhan sắc quyết định khả năng thành công và sự trân trọng của người khác đối với họ

Người con gái trước hết phải biết chăm lo cho bản thân, làm sao cho mình đẹp nhất. Khi đã có vẻ ngoài hoàn hảo, chiếm được tình cảm người khác, họ mới có cơ hội chứng minh năng lực, vẻ đẹp nội tâm của mình".

Thí sinh Đậu Thị Vân Anh.
Thí sinh Đậu Thị Vân Anh.

Với câu hỏi “Là sinh viên nội trú, bạn có quan niệm thế nào về sống thử?”, thí sinh Trần Huyền Trang (khoa Thiết kế Đồ Họa) trả lời: “Đây không phải điều tốt đối với các bạn nữ. Nữ sinh sẽ là người chịu thiệt thòi nhất khi sống thử. Tuy nhiên, xấu hay tốt do quan điểm của mỗi người”.

Sau 4 phần thi, ngôi vị hoa khôi thuộc về Bảo Ánh. Cô cũng nhận được danh hiệu Miss được yêu thích nhất và chiến thắng trong hoạt động chụp ảnh sáng tạo. 

Hai cô gái Triệu Thị Hồng và Đậu Thị Vân Anh lần lượt là á khôi 1, 2.

Hoa khôi Ngoại thương dẫn chương trình trên VTV

Không chỉ duy trì thành tích học tập giỏi, Bùi Mai Trang - trường ĐH Ngoại thương Hà Nội còn được biết đến với vai trò MC của một số chương trình trên VTV từ năm nhất.

Huỳnh Anh

Bạn có thể quan tâm