Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ sinh gây sốt với giọng cao vút trong các bản cover

Với khuôn mặt xinh xắn, giọng ca đẹp cùng nhiều bản cover trên mạng ấn tượng, song ít ai biết rằng Hạ Uyên chưa từng nghĩ mình sẽ trở thành ca sĩ chuyên nghiệp.

Lương Hạ Uyên (hay còn được biết đến với nickname AJ Leo) có lẽ là cái tên không còn xa lạ đối với các cư dân mạng yêu nhạc. Cô gái sinh năm 1994 nổi lên từ hai năm trước qua những bản cover ngọt ngào với chất giọng đặc trưng của mình. Có thể kể đến như clip Grenade của Bruno Mars (hơn 180.000 lượt xem), Hello Viet Nam (103.000 lượt xem) hay ca khúc từng “làm mưa làm gió” trên Youtube - Anh muốn em sống sao (khoảng 300.000 lượt xem)…

Lương Hạ Uyên - nữ sinh nổi lên nhờ các bản cover trên mạng như Anh muốn em sống sao, Hello Viet Nam, Safe and sound...

Nữ sinh ôm đàn guitar cover 'Safe and sound'

Với giọng ca trong trẻo, cao vút, Lương Hạ Uyên đã khiến nhiều người thích thú khi vừa chơi đàn guitar vừa thể hiện lại ca khúc nổi tiếng "Safe and sound".

Hiện Hạ Uyên là sinh viên năm 2, ĐH Kinh tế TP.HCM. Cô vẫn tích cực tham gia các hoạt động liên quan đến âm nhạc, không ngừng cho ra các bản cover độc đáo với nhiều sự đầu tư hơn.

Hát chỉ vì đam mê

Từ nhỏ, Hạ Uyên đã sớm có niềm đam mê với ca hát. Sau một thời gian dài học hỏi, nghe nhạc và tập hát theo các bài hát, ca sĩ nổi tiếng, đến năm học lớp 12, Uyên quyết định thử cover và cho ra sản phẩm đầu tiên. Với clip Jar of heartGrenade ban đầu chỉ quay đơn giản tại nhà, 9X không ngờ cô lại nhận được nhiều sự đón nhận và ủng hộ từ cộng đồng mạng. “Đó thật sự là một trong những động lực khiến mình có thêm tự tin thể hiện và chia sẻ sở thích với mọi người” - cô nói.

9X hát tiếng Anh 'Em của ngày hôm qua' hút 600.000 lượt xem

Với gương mặt điển trai, Hoàng Minh Tuấn khiến cư dân mạng thích thú với clip cover ca khúc "Em của ngày hôm qua". Clip này hút hơn nửa triệu người xem.

Theo dõi kênh Youtube cá nhân của Hạ Uyên, có thể thấy nữ sinh ĐH Kinh tế thường đăng tải các clip được quay khá giản dị và mộc mạc, với hình ảnh một cô gái yêu nhạc, ôm đàn guitar và tự nhiên phiêu cùng những nốt nhạc. Nhờ gương mặt xinh xắn, nhẹ nhàng, giọng ca trong trẻo mà cao vút cùng các clip không quá màu mè, cô gái sinh năm 1994 ngày càng được nhiều bạn trẻ yêu mến. Bản thân Uyên cũng thừa nhận: “Ca hát là niềm đam mê lớn nhất của mình. Chính âm nhạc đã giúp mình và bạn bè gần nhau hơn”.

Không chỉ chơi đàn guitar điêu luyện, Hạ Uyên còn có thể đệm piano khá uyển chuyển khi cover các bài hát. Với phong thái tự tin, xử lý ca khúc tốt, cộng thêm tài chơi nhạc cụ, phần lớn mọi người đều cho rằng cô sớm được đào tạo bài bản để trở thành ca sĩ. Tuy nhiên, thực tế hoàn toàn ngược lại. Uyên cho biết, cô chưa từng học qua một trường lớp chuyên nghiệp nào về âm nhạc, mà đơn giản tất cả có được nhờ sự rèn luyện và niềm đam mê từ thuở bé.

Mặc dù gia đình không có ai theo nghệ thuật, song 9X chia sẻ, cô cảm thấy rất vui vì được ba mẹ, bạn bè và người thân luôn yêu thương, ủng hộ việc ca hát và thực hiện các bản cover trên mạng. Tuy nhiên khi Hạ Uyên ngày càng được nhiều người biết đến, bên cạnh những sự tán thưởng, ủng hộ nồng nhiệt, nữ sinh cũng gặp không ít áp lực. Các fan hâm mộ gửi tin nhắn và xin kết bạn ngày một nhiều hơn, trả lời hết thì không đủ thời gian, mà “yên ắng” quá thì các bạn lại cho rằng chảnh.

“Mình thường cố gắng theo dõi hết ý kiến, phản hồi của các bạn trên mạng và tiếp thu tất cả để sản phẩm sau này hoàn thiện hơn. Đúng là mình chưa hoàn hảo, song nhiều lúc một số bình luận có phần ác ý quá khiến mình cảm thấy rất buồn” - Uyên tâm sự. Tuy vậy, cô gái sinh năm 1994 vẫn cố gắng theo đuổi và quyết không từ bỏ niềm đam mê lớn nhất của mình.

Chăm chút cho từng sản phẩm

Thời gian gần đây, thay vì những bản cover giản dị, được quay ngay tại nhà, Hạ Uyên dần chuyển sang thực hiện các clip được đầu tư kĩ càng và chuyên nghiệp hơn. Các ca khúc được thu âm sẵn, cùng với đó là những cảnh quay đẹp, phù hợp với nội dung. Không chỉ có thế, 9X còn mạnh dạn lập một fanpage và kênh Youtube mới mang tên December Std, mặc dù tài khoản cũ của cô đang khá hot, với không ít clip được nhiều người biết tới.

Hạ Uyên ca hát chỉ để thoả mãn niềm đam mê, không hề muốn theo con đường chuyên nghiệp.

Lý giải về điều này, Uyên cho hay: “Lúc trước học lớp 12 không có nhiều thời gian, giờ rảnh hơn một chút nên mình cùng một số bạn có đam mê làm phim kết hợp lại để cho ra các sản phẩm chất lượng. December Std là tên nhóm mình, do một người anh thành lập, mục đích chính là chia sẻ với mọi người các video âm nhạc, phim tài liệu, phóng sự ngắn về xã hội”.

Cô gái sinh năm 1994 cũng cho biết thêm, các clip của nhóm trông có vẻ được đầu tư khá kĩ, song thực tế chi phí thực hiện lại rất thấp, do các thành viên tự đảm nhận. “Mình và các bạn làm việc theo cảm hứng nên có clip chỉ hoàn thành trong 1 ngày. Thông thường, nhóm sẽ thu âm trước, rồi chọn ra một hôm tất cả cùng rảnh rỗi để quay” - Uyên nói.

Sở hữu kha khá các bản cover ấn tượng, tuy nhiên Hạ Uyên lại thích nhất ca khúc Safe and SoundHello Viet Nam bởi “mỗi lần hát, mình cảm thấy mọi người rất thích và bản thân ca khúc cũng ý nghĩa”. Bên cạnh đó, trong quá trình làm việc, Uyên cùng các bạn cũng có khá nhiều kỷ niệm đáng nhớ. “Mình không thể nào quên lần quay Wake me up, cả nhóm phải di chuyển xuống Nhơn Trạch, khi đến nơi đã thấy một đàn bò chiếm mất địa điểm. Không những thế các chú bò còn để lại rất nhiều “món quà” tặng” - 9X chia sẻ.

Sở hữu khuôn mặt xinh xắn, nhẹ nhàng, giọng hát đẹp, có sự hỗ trợ của một ekip cùng kha khá fan hâm mộ, những tưởng Hạ Uyên chắc chắn sẽ theo con đường ca hát chuyên nghiệp, song ít ai biết rằng nữ sinh ĐH Kinh tế lại ước mơ trở thành một doanh nhân. “Với mình, ca hát và cover trên mạng chỉ để thoả mãn niềm đam mê. Các clip mới đây không phải để xây dựng hình ảnh mới mẻ, mà đơn giản muốn tạo ra các sản phẩm chất lượng” - cô gái sinh năm 1994 nói.

Nhắc đến những dự định tương lai, Hạ Uyên cho biết, việc học vẫn là ưu tiên hàng đầu của cô. Ngoài ra, cô chưa từng nghĩ sẽ tham gia vào showbiz. Nhưng với niềm đam mê ca hát, Uyên hiện luôn tích cực tham gia đội Giai Điệu Trẻ của ĐH Kinh Tế và hát trong các hoạt động từ thiện, sự kiện của sinh viên. Đồng thời, cô cũng sẽ ngày một hoàn thiện mình, ra mắt nhiều MV hay hơn nữa trong thời gian tới.

Hạ Uyên hát 'Wake me up' giữa rừng xanh

Lương Hạ Uyên một lần nữa nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng với bản cover mới - "Wake me up". Clip được đầu tư quay với khung cảnh thiên nhiên khá đẹp mắt.

Trần Linh

Bạn có thể quan tâm