Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ sinh giúp sức với chị gái đánh chết anh rể lĩnh 9 năm tù

Hồ Thị Nan nói ban đầu không muốn giúp nhưng vì thương chị gái thường xuyên bị đánh đập nên mới đồng ý thực hiện cùng.

Sáng 31/5, TAND tỉnh Quảng Trị mở phiên sơ thẩm xét xử Hồ Thị Lan (42 tuổi) và Hồ Thị Nan (22 tuổi, cùng trú xã A Xing, huyện Hướng Hoá) về tội Giết người.

Nu sinh giet anh re anh 1
Hai bị cáo Hồ Thị Lan (áo kẻ ngang, bên phải ảnh) và Hồ Thị Nan tại phiên xử. Ảnh: TH.

Theo cáo trạng, ngày 6/8/2016, Lan nảy sinh ý định giết chồng vì thường xuyên bị người đàn ông trên đánh đập. Lan rủ em ruột là Hồ Thị Nan cùng tham gia.

Tối cùng ngày, thấy anh Hồ Văn Hơn (chồng Lan) uống rượu say về nhà ngủ ở phòng khách, Lan gọi Nan đến giết chồng. Hai chị em sau đó dùng búa và gậy gỗ đánh nhiều nhát vào đầu, mặt của nạn nhân.

Thấy anh Hơn còn cử động, Lan dùng gối áp vào mặt chồng cho đến khi nạn nhân tắt thở. Gây án xong, 2 chị em liền tạo dựng hiện trường giống một vụ tai nạn rồi gọi hàng xóm đến cứu.

Khai tại tòa, Nan nói ban đầu không muốn giúp nhưng vì thương chị gái thường xuyên bị đánh đập nên mới đồng ý thực hiện cùng. Trước khi gây án, Nan đang là nữ sinh sư phạm của một trường cao đẳng ở tỉnh Quảng Trị.

Nu sinh giet anh re anh 2
Xã A Xing (dấu đỏ), huyện Hướng Hóa, nơi xảy ra vụ án. Ảnh: Google Maps.

Cuối phiên xử, HĐXX xem xét các tình tiết giảm nhẹ như 2 bị cáo là người dân tộc thiểu số, nhận thức phạm luật hạn chế, gia đình có công... nên đã tuyên phạt Lan và Nan lần lượt 10 và 9 năm tù.

Nữ sinh bị tình nghi tham gia cùng chị giết anh rể

Liên quan đến cái chết của anh Hơn, cảnh sát tình nghi nữ sinh 21 tuổi có tham gia cùng chị gái của mình gây ra vụ việc.



Văn Được

Bạn có thể quan tâm