Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ sinh học ngành máy tính với đôi tay khuyết tật

Đại học Cần Thơ vừa đón một tân sinh viên đặc biệt. Em bị khuyết tật vận động bẩm sinh nhưng vẫn quyết đỗ vào ngành Công nghệ thông tin của trường.

Huỳnh Phương Thảo là sinh viên đặc biệt vừa nhập học tại Khoa Công nghệ thông tin và Truyền thông, Đại học Cần Thơ. Em đến giảng đường với dáng vẻ xiêu vẹo, chân tay, mặt mũi đều co quắp vì khuyết tật bẩm sinh. 

Nữ sinh học ngành máy tính với đôi tay khuyết tật Nữ sinh học ngành máy tính với đôi tay khuyết tật

Dù là sinh viên ngành Công nghệ thông tin nhưng Thảo gặp rất nhiều khó khăn khi dùng máy vi tính. Vì nhà nghèo nên em không có máy tính riêng. Em thường phải mượn laptop của bạn cùng phòng để tập gõ phím với đôi bàn tay khuyết tật.

Chứng kiến những ngón tay co quắp gõ mổ cò trên bàn phím hay cầm bút viết những nét run rẩy, nhiều bạn bè cảm phục nghị lực của Thảo. 

Suốt 12 năm phổ thông, Thảo đều là học sinh giỏi. Đã nhiều lần em phải gạt đi những giọt nước mắt mặc cảm và tự ti để tiếp tục chặng đường học tập của mình.

Với ước mơ học ngành Công nghệ thông tin, Thảo đã vượt qua kỳ thi đại học để trở thành tân sinh viên của Đại học Cần Thơ. Em cho biết sẽ quyết tâm tốt nghiệp đại học để kiếm việc làm phụ giúp gia đình.

Ngọc Tân

Clip: VTV

Bạn có thể quan tâm