Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ sinh Huế ba lần đánh hội đồng bạn

Clip dài gần 3 phút quay cảnh 4 nữ sinh trường THCS Trần Phú - Thừa Thiên Huế đánh một bạn nữ khác đang lan truyền trên mạng. Nhà trường đang xem xét kỷ luật những học sinh này.

Clip được đăng tải trên Facebook nhận được 3.800 lượt chia sẻ và nhiều ý kiến bức xúc của cộng đồng mạng.

Sự việc diễn ra tại hành lang lớp học, nhóm nữ sinh quây xung quanh một bạn nữ, không ngừng văng tục, chửi bới. Nạn nhân bị nhóm bạn lao vào đẩy ngã xuống sàn, đánh túi bụi vào đầu và mặt. Các nữ sinh mặc áo trắng tát, giật tóc, dùng chân đạp vào mặt bạn. Nạn nhân chỉ biết chịu trận và khóc xin tha.

Thông tin này cũng được chia sẻ trên tài khoản Facebook THCS Trần Phú. Một thành viên viết: Mình đã xem clip và rất bức xúc. Mình quyết định gọi cho văn phòng trường để thông báo về sự việc đáng xấu hổ trên.

Bà Trương Thị Thái Hằng 

rất bức xúc khi xem đoạn video. Ảnh: Điền Quang.


Sáng 12/1, làm việc với Zing.vn, bà Trương Thị Thái Hằng, Hiệu trưởng trường THCS Trần Phú cho biết, vụ việc xảy ra ngày 28/12, sau khi học sinh khối 7 thi học kỳ. Trong lúc thầy cô xuống phòng hội đồng kiểm bài thi, nhóm 4 nữ sinh đã kéo bạn tên Nga từ tầng 2 lên tầng 3 đánh hội đồng.

Theo tường trình của những học sinh đánh bạn, qua Facebook, Nga nói với một nam sinh không tốt về Hà. Hà biết chuyện đã gọi các bạn "dạy cho Nga bài học”. Nhóm nữ sinh này đã quay clip rồi đưa cho bạn xem.

Sau khi làm việc với nhà trường, ông Nguyễn Đình Chiến, chuyên viên Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Thừa Thiên Huế, cho biết, nạn nhân nói bị nhóm bạn trên đánh hai lần nữa. 

“Xem clip nữ sinh đánh hội đồng em Nga, tôi rất bức xúc và không ngờ sự việc lại tồi tệ đến vậy. Nhà trường đã mời phụ huynh và học sinh liên quan đến làm việc, xem xét hình thức kỷ luật thích đáng”, bà Hằng nói.

Tại buổi họp với nhà trường sáng nay, phụ huynh em Nga xin giảm nhẹ hình phạt cho những học sinh đánh con mình. Bốn người đánh bạn là những học sinh cá biệt, cũng đã xin lỗi Nga. Nhà trường cho biết sẽ xem xét để đưa ra mức kỷ luật hợp lý trong thời gian tới.

Theo cô Hằng, mức kỷ luật phù hợp với nhóm nữ sinh là hạ hạnh kiểm. "Các em còn quá trẻ, chưa nhận thức đầy đủ hành động của mình. Bây giờ đình chỉ học các em thì không đành", nữ hiệu trưởng cho biết.

Ông Phan Nam, Trường phòng GD&ĐT TP Huế cho biết, "chúng tôi đã làm việc với trường, thống nhất để các em đánh bạn phải tường trình, kiểm điểm toàn bộ sự việc và yêu cầu gia đình, nhà trường phân công phối hợp theo dõi sát sao những học sinh này".

Nhóm nữ sinh đánh liên tiếp vào đầu bạn Clip về nhóm nữ sinh đánh hội đồng bạn ở Thừa Thiên Huế đang lan truyền trên mạng Internet.

* Tên học sinh đã thay đổi.

Nữ sinh dùng thanh sắt đánh liên tiếp vào đầu bạn

Sau khi clip nữ sinh Đà Nẵng dùng thanh sắt đánh liên tiếp vào đầu bạn lan trên mạng, nhà chức trách đã vào cuộc điều tra.



Điền Quang - Ngọc Tân

Bạn có thể quan tâm