Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ sinh lớp 5 gây chú ý vì không muốn học Harvard, chỉ cần hạnh phúc

“Có lẽ, tôi không cần phải học tập chăm chỉ để vào Đại học Harvard. Tôi chỉ cần được hạnh phúc”, Yu, nữ sinh Trung Quốc, viết trên mạng xã hội.

Theo Nextshark, bài viết không cần đến Đại học Harvard, Mỹ, của cô bé đang học tiểu học ở Nam Kinh, Trung Quốc, thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng nước này.

Yu tham gia cuộc thi "Khám phá con người ẩn giấu bên trong bạn", đã gây ấn tượng khi bắt đầu bài viết của mình bằng câu: “Cũng giống như bao người khác, tôi chỉ là hạt bụi nhỏ nằm giữa vũ trụ rộng lớn”.

Cô bé kể từ khi 3 tuổi, Yu đã ước trở thành thợ mộc giỏi. Khi 8 tuổi, em nhận ra rằng nhiều người bị gắn cho mác “vô dụng” trước khi họ nhận ra tài năng thực sự của mình. Thay vì ép buộc con theo con đường khác, bố của Yu luôn động viên con gái không nên suy nghĩ tiêu cực và hãy làm điều mình muốn.

Dai hoc Harvard anh 1
Yu và bài viết nhận được nhiều lời khen của em. Ảnh: NextShark.

Từ đó, Yu bắt đầu thay đổi thói quen sống. Một ngày của em bắt đầu từ sáng sớm, tập thể dục, học tập chăm chỉ và tham gia những hoạt động mình thích. Có những điều khó thực hiện, em vẫn luôn nỗ lực hết mình để hoàn thành.

Trong bài viết của mình, Yu chia sẻ về tiết học thể dục, cô bé và các bạn phải chạy 50 m. Đối với nhiều học sinh lớp 5,  việc này không dễ, nhưng Yu đã cố gắng chạy hết sức và hoàn thành đường chạy.

“Có lẽ, tôi không cần phải học tập chăm chỉ để vào Đại học Harvard, Mỹ. Tôi chỉ cần được hạnh phúc”. Yu chia sẻ quan điểm về sự hạnh phúc trong bài thi của mình.

Dù đặt việc học của con lên hàng đầu, bố mẹ Yu không muốn bé phải chịu áp lực, cũng như lo lắng về điểm số. Chia sẻ với China News, bố của Yu nói môi trường học tập của con mình rất thoải mái. Yu được học piano, võ thuật, và làm những điều em muốn. 

“Miễn là con bé quan tâm, chúng tôi sẽ giúp con tiếp xúc những điều đó trọn vẹn nhất có thể”, người cha nói.

Với những chia sẻ về niềm hạnh phúc và cuộc sống của mình, Yu đã nhận được nhiều lời khen. Suy nghĩ của học sinh tiểu học khiến không ít người lớn bất ngờ. Nhiều người hỏi rằng vì sao một cô bé như Yu lại có thể nói ra những điều mà người lớn chưa chắc đã nghĩ đến.

6 nguyên tắc cha dạy con gái Khi Lauren Nicholson tốt nghiệp ĐH Harvard, cha của nữ sinh viết cho nữ sinh một bức thư.

9 tiết lộ về sinh viên tốt nghiệp Đại học Harvard

Nhiều sinh viên Harvard, Mỹ, thừa nhận gian lận trong học tập và một thế hệ lo âu là 2 trong số những tiết lộ về cử nhân của đại học hàng đầu thế giới.

Minh Thúy

Bạn có thể quan tâm