Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ sinh quyết định trọ học trên xe lửa

Quyết định táo bạo và khá kì quặc của cô gái trẻ nhận được sự ủng hộ của phần lớn bạn bè, nhưng vẫn có khá nhiều người phản đối và tỏ ý không hài lòng.

Mọi chuyện bắt đầu từ những tranh cãi không thể giải quyết được giữa Müller Leonie, cô sinh viên 23 tuổi người Đức và chủ nhà của cô. Để thoát khỏi bầu không khí ngột ngạt, cô ngay lập tức bỏ chỗ ở quen thuộc vào đầu năm nay để bắt đầu cuộc sống mới giống như một chuyến hành trình đi vòng quanh nước Đức với tốc độ lên đến 190 dặm một giờ.

So với 290 bảng Anh tiền thuê nhà, giờ đây Müller chỉ cần trả 240 bảng Anh cho cho một vé xe lửa hàng tháng. Cô cũng mang theo chiếc ba lô đựng tất cả tài sản của mình - quần áo, máy tính bảng, tài liệu học tập và cả một túi đựng đồ dùng vệ sinh cá nhân.

Cô thường ngủ tại căn hộ của bạn trai, mẹ, bà ngoại và bạn bè, còn việc gội đầu tắm rửa sẽ được thực hiện ngay trong phòng tắm trên xe lửa.

Chàng huấn luyện viên 6 múi tiết lộ từng là con gái

Chàng trai Thái Lan - Tom - khiến mọi người bất ngờ khi tiết lộ sự thật về giới tính trước kia của mình.

Cô hào hứng chia sẻ với Đài truyền hình Đức SWR: “Tôi thực sự cảm thấy như đang sống ở nhà. Hơn nữa tôi còn có thể thăm nhiều bạn bè hơn và thăm thú nhiều thành phố hơn, giống như lúc nào bạn cũng được đi du lịch vậy”. “Tôi đọc, viết, ngồi nhìn qua cửa sổ và thường xuyên gặp những con người dễ thương thân thiện. Tôi luôn có việc gì đó để làm trên xe lửa”.

Cô vẫn duy trì chương trình học tập ở trường bằng cách học trực tuyến từ xa, và quá trình sống trên xe lửa đã cho cô những kinh nghiệm thực tế góp phần quan trọng trong quá trình học của cô. Cô còn chia sẻ những kinh nghiệm này lên blog và lấy chúng làm đề tài khóa luận tốt nghiệp.

Nói với tờ Washington Post, cô cho biết muốn truyền cảm hứng cho tất cả mọi người để họ thoát ra khỏi những thói quen nếp sống bó hẹp nhàm chán mà họ đang buộc bản thân phải hài lòng chấp nhận.

“Luôn luôn có nhiều cơ hội cho chúng ta thay đổi. Cuộc phiêu lưu tiếp theo đang ở trước mắt bạn, vấn đề là bạn muốn tìm thấy nó hay không thôi”.

Tất nhiên không phải ai cũng hoàn toàn hài lòng với ý tưởng sống kì lạ của cô. Hầu hết bạn bè cô thì thực sự thích thú với suy nghĩ này, mặc dù một số khác vẫn nghĩ nó khá mạo hiểm.

Những người khác còn phản ứng tiêu cực hơn vì họ cảm thấy bị xúc phạm khi cô đặt câu hỏi về cuộc sống và cách sinh hoạt thường ngày của họ.

Nhóm bạn trẻ làm địa cầu bằng tay duy nhất trên thế giới

Khi xu hướng thế giới ưa chuộng các món đồ công nghệ tiện lợi, việc trực tiếp làm ra những quả địa cầu đòi hỏi sự đam mê, nhẫn nại và tỉ mỉ.

http://www.tamguong.vn/sac-mau/la/703115/Nu-sinh-quyet-dinh-tro-hoc-tren-xe-lua-tgd.html

Theo Châu Đan/Tấm Gương/Tiền Phong

Bạn có thể quan tâm