Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ sinh quyết tâm đến Lebanon làm tình nguyện

Chia sẻ của Yu Fan trong chuyến đi tình nguyện tới đất nước Lebanon khiến nhiều dân mạng ngưỡng mộ.

Theo trang People, Yu Fan - sinh viên Đại học Nanjing, Trung Quốc - đã tham gia chương trình tình nguyện AIESEC tới Lebanon để giúp đỡ và giáo dục trẻ em nghèo về các vấn đề tâm lý.

Từ năm 1975, Lebanon luôn trong tình trạng nội chiến. Hàng nghìn gia đình ly tán, mất đi người thân. Đất nước này giờ đây chỉ toàn vết tích của chiến tranh và những trại tị nạn.

Yu Fan chụp ảnh với các em nhỏ ở Lebanon.

Yu cho biết, cô dành phần lớn thời gian của mình với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. "Các em đến từ Palestine, Lebanon và Syria đã mất đi gia đình mình vì chiến tranh. Chính phủ không thể tài trợ nên phần lớn các trại này được hỗ trợ bởi các tổ chức phi chính phủ. Tôi rất thích chụp ảnh các em. Chúng rất trong sáng và đáng yêu" - nữ sinh nói.

Dù kinh tế Lebanon bị ảnh hưởng bởi chiến tranh, đây vẫn là đất nước phát triển nhất trong khu vực.

Yu cho hay: “Lebanon có nhiều điều huyền bí khiến tôi khá hứng thú. Nhiều người không hiểu việc này nên tôi muốn tới đây. Nó không hề đáng sợ. Thật đáng buồn khi rất khó để người dân có thể vực lại nền kinh tế".

Nghề làm nhân tượng của giới trẻ Sài Gòn

Sơn màu lên đầy mình và đứng không nhúc nhích 45 phút biểu diễn là công việc khó nhưng có thu nhập tốt, khiến nhiều bạn trẻ ở TP HCM tham gia làm thêm trong quá trình học tập.

Hà Trang

Bạn có thể quan tâm