Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ sinh Sài Gòn cover 'Despacito' bằng 8 thứ tiếng

Bản cover "Despacito" bằng 8 thứ tiếng của Phương Hạnh hiện thu hút gần một triệu lượt xem và được nhiều dân mạng khen ngợi.

Sau hơn 7 tháng phát hành, MV Despacito hiện là sản phẩm âm nhạc đầu tiên trên thế giới đạt 3 tỷ lượt xem. Đây cũng là video được nhiều người xem nhất tại YouTube.

Cùng thời gian này, hàng trăm bản cover ca khúc được thực hiện và có sức hút không hề nhỏ đối với cộng đồng mạng.

Nữ sinh 19 tuổi cover Despacito với 8 thứ tiếng Clip cover bài hát Despacito với 8 thứ tiếng khác nhau của Phương Hạnh nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía cộng đồng mạng.

Mới đây, một nữ sinh đến từ TP.HCM mạnh dạn cover Despacito bằng 8 thứ tiếng: Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Anh, Hindi, Nhật Bản, Trung Quốc, Việt Nam. Theo đó, lời ca khúc bằng tiếng Việt do cô "tự biên tự diễn".

Màn thể hiện này nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý trên mạng, với gần một triệu lượt xem. Chỉ sau 2 ngày đăng tải, nhiều diễn đàn đã chia sẻ lại bản cover và dành lời khen ngợi cho cô gái Việt.

nu sinh Sai thanh cover Despacito 8 thu tieng anh 1
Cô gái 19 tuổi có chất giọng ấm áp, nhận được nhiều khen ngợi sau khi cover Despacito .

"Em hát hay quá, rất ngưỡng mộ", "Giọng hát dễ thương quá, mình nghe đi nghe lại mấy chục lần rồi"... là một số bình luận của dân mạng sau khi xem clip.

Chủ nhân bản cover Despacito bằng 8 thứ tiếng là Nguyễn Thị Phương Hạnh, sinh viên ngành Quản trị kinh doanh, Đại học Sunderland, TP.HCM. 9X chia sẻ trên trang cá nhân đây là tác phẩm cô mạo hiểm thực hiện cách đây vài tuần nhân dịp sinh nhật.

"Phát âm của mình có thể chưa tốt, nhưng mình đã cố gắng làm tốt nhất có thể. Nếu bản cover chưa thực sự hoàn hảo, mong các bạn hãy 'nhẹ tay' nhé", Phương Hạnh viết.

Nữ sinh Sài Gòn cho biết cô mất khoảng một tuần để hoàn thiện và quay trong hai buổi sáng. Lời ca khúc phần tiếng Việt do 9X tự viết, còn các lời tiếng nước khác cô sưu tầm trên mạng xã hội, học cách phát âm, ghi nhớ và hát theo.

Cô gái 19 tuổi tỏ ra khá bất ngờ khi nhiều người chia sẻ và bình luận tích cực cho sản phẩm của mình.

"Mình muốn gửi lời cảm ơn đến bạn bè, anh chị em thân thiết cũng như những người bạn tuy xa lạ nhưng rất dễ thương đã không ngừng ủng hộ, tạo cho mình động lực để tiếp tục cố gắng phát triển và đầu tư cho sản phẩm sau này", Hạnh cho hay.

Bên cạnh lời khen, một số người đã có phản hồi khiếm nhã, chê nữ không đẹp và phát âm chưa chuẩn. Trước ý kiến trái chiều, Phương Hạnh tâm sự cô đã lường trước điều này khi đăng bản cover lên trang cá nhân. Mỗi người có quan điểm riêng nên cô không muốn để bình luận tiêu cực ảnh hưởng đến tâm trạng của bản thân.

Đồng thời, chính điều đó khiến Hạnh cảm thấy bên cạnh mình là những con người rất tuyệt vời, đáng quý.

Nguyễn Thị Phương Hạnh có niềm đam mê ca hát từ nhỏ. Cô thường xuyên tham gia các hoạt động văn nghệ và còn là chủ nhiệm câu lạc bộ văn nghệ tại trường. 9X có thể giao tiếp trôi chảy bằng tiếng Anh, đang theo học tiếng Nhật.

Chàng thủ khoa cao 1,85 m, đạt 30 điểm vào ĐH Y Dược TP.HCM

Đầu tháng 9, Đào Ngọc Minh Huy sẽ trở thành tân sinh viên ĐH Y Dược TP.HCM. Nam sinh cao 1,85 m này đạt điểm tuyệt đối ở tổ hợp khối B trong kỳ thi vừa qua.

Băng Tâm

Ảnh, Video: NVCC

Bạn có thể quan tâm