Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ sinh sư phạm sở hữu giống chó cao nhất thế giới

Chú chó cưng của Huyền nặng 85 kg, cao 1,8 m, tương đương với một người trưởng thành có vóc dáng cao lớn.

Cùng với  Irish Wolfhound, Great Dane là giống chó nhà cao nhất trên thế giới. Tuy kích thước lớn nhưng Great Dane có bản tính rất hiền lành. Bạn Thanh Huyền, sinh năm 94, đến từ Hải Dương, sinh viên năm 3 khoa thiết kế đồ họa của ĐH Sư phạm nghệ thuật trung ương, cũng đang sở hữu chú chó thuộc giống Great Dane ấn tượng này.
Thanh Huyền đặt tên cho chú chó cưng của mình là Ti. Cô đặt mua Ti lúc chỉ mới 2 tháng tuổi, trong một lần bố mẹ Ti về Việt Nam sinh sản. Đến nay, chú chó giống Great Dane đã nặng 85 kg và khi đứng duỗi thẳng 2 chân cao tầm 1m80.
"Mình nuôi nó từ 2 tháng tới 1 năm mình cho về quê để bố mẹ chăm, thỉnh thoảng vẫn bắt xe cho nó lên Hà Nội giao lưu. Không khó để chăm sóc một chú Great Dane cao lớn, mình là sinh viên, vừa làm thêm vừa có sở thích nuôi chó nên cũng không dám dành cho nó cách ăn uống quá sang. Sáng, mình cho nó uống sữa có canxi rồi phơi nắng, bữa trưa và bữa tối, mỗi bữa ăn 4 kg cổ gà, có hôm  thì xương bò hoặc cơm trộn thức ăn dinh dưỡng. Kèm theo ăn uống là chế độ học và luyện tập đều đặn" - Huyền tâm sự.
Khi Huyền dắt chú chó cưng cao lớn của mình đi dạo ngoài đường, nhiều người tỏ ra thích thú hơn sợ hãi, vì khuôn mặt và ánh mắt của giống  Great Dane toát nên vẻ thân thiện, không gây ác cảm cho người khác.
Huyền thường xuyên chia sẻ hình ảnh chú chó cưng khổng lồ lên Facebook cá nhân.
Dù chó rất lành nhưng người nuôi cũng phải tập trung huấn luyện vật nuôi để bảo vệ cho chính mình và cho vật nuôi biết mình cần làm gì khi gặp nguy hiểm.
Mỗi lần về thăm nhà, Huyền tranh thủ ghi lại những hình ảnh đẹp cùng thú cưng đặc biệt.
Cận cảnh giống chó cao lớn của cô sinh viên sư phạm.

Ma Kết

Bạn có thể quan tâm