Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ sinh 'tung chưởng' cứu vãn đêm tài năng Hoa khôi SV

Tối qua (12/9), đêm chung kết tài năng của cuộc thi Hoa khôi sinh viên Hà Nội (Imiss Thăng Long) năm nay đã diễn ra với 31 tiết mục. Tuy nhiên, số lượng tiết mục thực sự chất lượng chỉ… đếm trên đầu ngón tay.

Đây là các tiết mục tài năng của 31 thí sinh được lựa chọn từ hàng trăm cô gái đang là sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn Hà Nội, nhưng dường như nội dung của đêm diễn không tương xứng với tên gọi "Tài năng thăng hoa".

Trong đêm thi, gần một nửa thí sinh chọn phần biểu diễn tài năng là múa. Tuy nhiên, chỉ một vài tiết mục như Đào Liễu của Nguyễn Thị Hồng Lê, hay Em tôi của Lưu Thu Hoài là đáng chú ý.

Tiết mục như Đào Liễu của Nguyễn Thị Hồng Lê.
Múa Em tôi của Lưu Thu Hoài.

Phần thi tài năng như đan nón lá nhưng chưa hoàn thành, hay vẽ minh họa ban giám khảo, đánh đàn bầu, diễn kịch, hát… là những tiết mục khiến khán giả đi từ cảm xúc háo hức đến hụt hẫng.

Thậm chí một vài tiết mục thuộc thể loại khác sôi động hơn như belly dance, nhảy hiện đại cũng không đủ hấp dẫn để cứu vớt sự buồn tẻ của chương trình. 

Đan nón còn dang dở!
Vẽ hình minh họa giám khảo Mai Văn Hưng.
Đánh đàn bầu.
Hát là một trong những thể loại được rất nhiều thí sinh lựa chọn, nhưng không có tiết mục nào thực sự hấp dẫn
Tiết mục diễn kịch duy nhất của chương trình nhưng không thu hút được sự chú ý của khán giả.

Điểm sáng hiếm hoi của chương trình đó là tiết mục tài năng của thí sinh Lê Thị Quỳnh Trang. Cô gái đến từ Cao đẳng thực hành FPT này đã kết hợp điệu múa uyển chuyển cùng với màn đấu võ đẹp mắt khiến khán giá rất bất ngờ và thích thú.

Chương trình được chia làm ba phần với tên gọi rất hấp dẫn Yêu – Đẹp – Cảm, nhưng dường như các tiết mục chưa thể hiện được cả ba yếu tố trên. Điểm cộng của chương trình đó là tất cả các thí sinh đều đầu tư rất kỹ lưỡng về trang phục, cũng như cố gắng trang điểm thật đẹp khi đứng trên sân khấu.

Để lọt vào đêm chung kết tài năng này, chỉ có 7 thí sinh do hội đồng thẩm định lựa chọn. Số còn lại được lựa chọn bằng cách 20 thí sinh có tổng số phiếu bình chọn cao nhất từ trên xuống và trên 1000 phiếu qua tổng đài tin nhắn của chương trình, 3 thí sinh có kết quả bình chọn trên hệ thống mạng xã hội ảnh.

An Hoàng (Ảnh Tuấn Mark)

Bạn có thể quan tâm