Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ sinh Việt tại Đức mặc áo dài bán hàng vì miền Trung

Các du học sinh Việt Nam tại CHLB Đức vừa tổ chức một hoạt động ý nghĩa, bán hàng gây quỹ để ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt tại quê nhà.

Ngày 26/10, các du học sinh tại CHLB Đức đã tổ chức bán hàng từ thiện gây quỹ để ủng hộ đồng bào miền Trung trong hai cơn bão số 10, 11.

Hoạt động diễn ra tại Bonn Innenstadt, thành phố Bonn, bang Nordrhein-Westfalen, Đức thu hút nhiều du học sinh tại đây tham gia.
 Hoạt động diễn ra từ 8h-18h (tức 13h-23h ngày 26-10 theo giờ Việt Nam). Các sản phẩm được bày bán như: nón lá, quạt, hàng thủ công mỹ nghệ,... 
Mặt hàng đồ thủ công mỹ nghệ đậm nét truyền thống.
Các sản phẩm được bày bán do chính các bạn làm hoặc mang từ Việt Nam sang.
Hình ảnh người bán hàng trong trang phục áo dài gây ấn tượng với nhiều khách.
Không chỉ gây ấn tượng với khách bằng áo dài, các bạn còn làm clip với các hình ảnh về bão lũ, phụ đề tiếng Đức để trình chiếu tại nơi bán.
Vì thế nhiều du khách ghé thăm gian hàng, thích thú chọn mua những món đồ độc đáo mang màu sắc truyền thống của Việt Nam.
Chú bé này tỏ ra hứng thú với chiếc nón lá.
Hoạt động này do Hội sinh viên Việt Nam tại CHLB Đức tổ chức từ giữa tháng 10/2013 và sẽ kết thúc vào ngày 11/11. Tính đến 24h ngày 26/10 các bạn đã quyên góp được 795 Euro (khoảng 24 triệu đồng). Ngoài bán hàng, các sinh viên còn đến từng hộ gia đình người Việt tại Đức để kêu gọi ủng hộ hoặc quyên góp từ bạn bè các nước.


Như Quỳnh

Bạn có thể quan tâm