Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ sinh Y Dược gặp rắc rối vì chia sẻ ảnh sai nội quy phòng thí nghiệm

Sau bức ảnh chụp trong phòng thí nghiệm, nữ sinh khoa Y Dược tại Hà Nội trở thành tâm điểm gây chú ý trên mạng xã hội.

Chỉ sau vài giờ đăng tải với dòng caption đơn giản: "Con gái khoa Dược", bức ảnh cô bạn mặc áo trắng trong phòng thí nghiệm nhận được gần 100.000 like (thích).

Bức ảnh khiến nhiều người chú ý không chỉ bởi chủ nhân trong hình có vẻ ngoài xinh xắn. Nhiều người còn chỉ ra nhiều điểm sai của bức hình này. Họ cho rằng khổ chủ bức hình đã sai khi để xõa tóc, sơn móng tay và thậm chí trang điểm khi vào phòng thí nghiệm.

nu sinh Y Duoc bi chia se anh len mang xa hoi anh 1
Bức ảnh thu hút hơn 100.000 like (thích) trên mạng xã hội.

Thành viên Ngô Quang Minh bày tỏ quan điểm: "Bạn ấy xinh thật nhưng nguyên tắc trong phòng thí nghiệm là tóc búi cao, móng tay cắt ngắn, không sơn móng. Áo blouse phải mặc kín, đeo kính và găng tay".

Lê Thị Huyền Quyên đồng quan điểm trên, cho rằng tóc tai nên gọn gàng khi vào phòng thí nghiệm. Cách cầm pipet (ống chuẩn độ) và erlen (bình nón) của bạn nữ sai vì như vậy rất khó nhỏ từng giọt và dễ làm rơi bình.

Chủ nhân của bức hình tên Nguyễn Kim Tuyến (19 tuổi, quê Bắc Giang). Cô bạn là sinh viên năm nhất khoa Y Dược tại Hà Nội.

Sau khi hình ảnh của mình được chia sẻ trên mạng xã hội, nhận được những ý kiến trái chiều, Kim Tuyến cho hay cô cảm thấy hoang mang vì gặp phải rắc rối này.

“Mình cũng không hiểu sao hình ảnh trong phòng thí nghiệm lại được chia sẻ trên mạng nhiều như vậy. Đây là hình ảnh mình nhờ bạn chụp để làm kỷ niệm trong lần đầu vào phòng thí nghiệm của trường”, Kim Tuyến nói.

nu sinh Y Duoc bi chia se anh len mang xa hoi anh 2
Tuyến cùng những người bạn khác chụp ảnh đánh dấu kỷ niệm lần đầu tham quan phòng thí nghiệm của trường. Ảnh: NVCC.

Về những bình luận trái chiều cho rằng mình không làm đúng nguyên tắc trong phòng thí nghiệm, nữ sinh bày tỏ một số người không ở trong hoàn cảnh của cô nên không hiểu được sự việc.

“Lúc đó, chúng mình cũng chưa làm gì, mới vào phòng thí nghiệm lần đầu nên mang tính chất làm quen và tham quan là chủ yếu. Tuy nhiên, mình sẽ tiếp thu những ý kiến đóng góp của mọi người để lần sau chú ý hơn khi vào phòng thí nghiệm”, nữ sinh viên bày tỏ.

Trang cá nhân của Kim Tuyến sở hữu khá nhiều người theo dõi. Cô bạn thường xuyên chia sẻ những hình ảnh cá nhân lên mạng xã hội.

Kim Tuyến cho biết đây cũng là bài học cho mình về việc sử dụng mạng xã hội sao cho đúng cách và không ảnh hưởng tới cuộc sống cá nhân.

Kim Tuyến xuất hiện trong clip 5 giây Trong trang phục đời thường, nữ sinh Y Dược nhí nhảnh, xinh xắn.

Bức tường vàng Cối xay gió nổi tiếng ở Đà Lạt bị vẽ bậy

Hình ảnh bức tường màu vàng "sống ảo" ở Đà Lạt bị vẽ bậy hiện khiến nhiều người bức xúc.




Băng Tâm

Bạn có thể quan tâm