Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ tài xế chở gỗ lậu chèn xe CSGT

Bị yêu cầu dừng xe, nữ tài xế không chấp hành hiệu lệnh mà tăng ga bỏ chạy. Khi bị rượt đuổi, lái xe liên tục lạng lách, chèn ép xe của lực lượng chức năng.

Ngày 8/4, Đại úy Phạm Duy Thành, Đội phó đội CSGT TP Hà Tĩnh cho biết, đang hoàn tất hồ sơ để chuyển cơ quan điều tra xử lý vụ ôtô chở gỗ lậu vừa bị bắt giữ.

Trước đó, vào buổi sáng cùng ngày, tổ công tác của đơn vị này phát hiện xe ôtô 12 chỗ lưu thông trên đường Mai Thúc Loan (TP Hà Tĩnh) có biểu hiện nghi vấn. Lập tức, các chiến sĩ ra tín hiệu yêu cầu tài xế dừng xe để kiểm tra hành chính.

Chiếc xe 12 chỗ chở 28 khúc gỗ không rõ nguồn gốc tại cơ quan công an.
Chiếc xe 12 chỗ chở 28 khúc gỗ không rõ nguồn gốc tại cơ quan công an. Ảnh: Dũng Quỳnh

Tuy nhiên, nữ lái xe không chấp hành hiệu lệnh mà tăng ga bỏ chạy buộc lực lượng chức năng phải tăng cường thêm người truy đuổi. Trong suốt tuyến đường bỏ chạy, tài xế ôtô 12 chỗ liên tục lạng lách, chèn ép xe CSGT. Sau hơn 1 giờ, chiếc xe bị người dân chặn bắt khi chạy cách hiện trường hơn 20 km.

Kiểm tra tại chỗ, cảnh sát phát hiện chiếc xe đã tháo hết ghế ngồi để vận chuyển 28 khúc gỗ không có giấy tờ hợp lệ (tương đương với 3 m3). Trên xe có hai BKS gồm một biển số Hà Nội và một biển số Thừa Thiên – Huế. Ôtô sau đó được áp tải về trụ sở để phục vụ điều tra.

Cảnh sát lấy lời khia của Phan Thị Giang. Ảnh: Dũng Quỳnh.
Cảnh sát lấy lời khai của Phan Thị Giang. Ảnh: Dũng Quỳnh.

Tại đây, nữ tài xế và cũng là chủ xe khai tên là Phan Thị Giang (40 tuổi), ở phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh. Người phụ nữ này cho biết, số gỗ trên trên được mua từ huyện Hương Khê (Hà Tĩnh), đang trên đường vận chuyển để đưa đi tiêu thụ thì bị bắt giữ.

Nam An

Bạn có thể quan tâm