Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ thần tượng Kpop và cuộc 'đổ bộ' thất bại trên màn ảnh nhỏ 2017

Phần lớn những dự án truyền hình có sự tham gia của thần tượng nữ ở Hàn Quốc năm 2017 đều đạt tỷ suất người xem khiêm tốn.

than tuong han dong phim that bai anh 1
2017 là một năm không khả quan với truyền hình Hàn Quốc, và sự đổ bộ của các nữ thần tượng trên màn ảnh nhỏ cũng không nằm ngoài bối cảnh chung đó. Liên tiếp Yoona, UEE, Suzy… trở lại với dự án mới, nhưng tỷ xuất người xem khiêm tốn khiến 2017 thực sự trở thành một năm đáng quên với các thần tượng “đá sân” sang phim ảnh. 
than tuong han dong phim that bai anh 2
While You Were Sleeping có nhiều lý do đáng để mong chờ từ trước khi lên sóng. Đầu tiên phải kể đến sự kết hợp của bộ đôi Suzy, Lee Joong Suk, tiếp đó, đây là tác phẩm do biên kịch Park Hye Ryun, người góp phần làm nên thành công của I Can Hear Your Voice, Pinocchio, Dream High… thực hiện. Đặc biệt, nội dung con người nhìn trước tương lai thông qua giấc mơ được đánh giá là mới lạ, hấp dẫn. Tuy nhiên, phim lên sóng lại không gây hiệu ứng lớn như kỳ vọng. Thậm chí, rating (tỷ suất người xem) của phim cũng khiêm tốn với tập mới nhất lên sóng ngày 2/11 đạt 8%.
than tuong han dong phim that bai anh 3
Cũng từ một bộ phim được mong đợi nhưng rồi hóa “bom xịt” khi lên sóng, The King Loves đã để lại nhiều tranh cãi. Phim đánh dấu sự trở lại của Yoona sau thành công của dự án K2, tuy nhiên lại là một bước lùi trong sự nghiệp diễn xuất của thành viên nhóm SNSD. Nguyên nhân khiến phim đạt rating trung bình khiêm tốn (6.6%) là nội dung dài dòng, nhàm chán và đặc biệt phần kết gây tranh cãi khi để nữ chính về bên nam phụ. Tuy nhiên, giống Suzy với While You Were Sleeping, Yoona đã cho thấy diễn xuất tiến bộ trong bộ phim này.

than tuong han dong phim that bai anh 4
School 2017 lên sóng vào tháng 7 để tiếp nối thành công của những phần phim cùng tên trước đó. Tuy nhiên, ngoài việc là phần mới nhất của chuỗi phim học đường, School 2017 không kế thừa ưu điểm của những phần trước đó. Mạch phim rời rạc, đời sống học đường với những mưu mô, tính toán đã bị làm quá dẫn đến xa rời đối tượng mà phim tiếp cận. Đặc biệt, ngoài nữ chính Sejeong, dàn diễn viên chính của phim đều là những cái tên xa lạ và quá già để vào vai học sinh. Bởi vậy, dù có sự tham gia của nữ thần tượng đang được yêu mến, Kim Sejeong, phim vẫn phải xuất hiện trong top phim thất bại nhất năm qua với rating trung bình 4.8%.
than tuong han dong phim that bai anh 5
UEE đã có nhiều dự án thành công và diễn xuất cũng được đánh giá cao. Bởi vậy, khi kết thúc hợp đồng với Pledis, cô lập tức rời nhóm nhạc After School để theo đuổi sự nghiệp diễn xuất. Tuy nhiên, những dự án cô nhận sau khi rời nhóm lại không xuất sắc như thời gian trước đó. Thậm chí, Manhole do cô đảm nhận vai nữ chính bên cạnh Jaejoong còn “chạm đáy” với rating tập cuối là 1.9%. Phim lập kỷ lục là dự án truyền hình có rating thấp nhất trong lịch sử phim Hàn Quốc tính từ năm 1991 đến nay.
than tuong han dong phim that bai anh 6
Nhắc đến “bom xịt” của truyền hình Hàn Quốc năm 2017 không thể bỏ qua The Liar and His Lover có sự tham gia của Joy, thành viên nhóm Red Velvet và Lee Hyun Woo. Phim phát trên đài truyền hình cáp tvN và chỉ đạt rating là 1.4%. Cả nội dung cũ kỹ, gượng ép lẫn diễn xuất non nớt của Joy đều vấp phải nhiều lời chê bai của người xem.

Dàn diễn viên đình đám trở lại, phim Hàn Quốc 2017 vẫn thất bại

Năm 2017, truyền hình Hàn Quốc không có nhiều dự án thành công, thậm chí, một số phim có vốn đầu tư lớn, dàn diễn viên đình đám vẫn thất bại.


Tú Trí

Bạn có thể quan tâm