Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ thành viên trẻ tuổi nhất của Mensa bây giờ ra sao?

Trở thành thành viên của cộng đồng người có IQ cao nhất thế giới khi mới 2 tuổi, hiện, Isla McNabb được cha mẹ sắp xếp kế hoạch để phát triển trí thông minh vượt trội của mình.

Isla là nữ thành viên trẻ nhất của Mensa từ trước đến nay. Ảnh: Guinness World Records.

Isla McNabb (3 tuổi, sống ở Kentucky, Mỹ) là thành viên nữ trẻ nhất từ trước đến nay của Mensa. Em ghi danh vào cộng đồng này khi mới 2 tuổi, theo The Guardian.

Hai tuổi, khi những người bạn khác nói chưa rõ, Isla đã có thể đọc to những từ mà người lớn viết trên máy tính bảng.

Jason và Amanda McNabb - cha mẹ của Isla - chia sẻ với Guinness World Records rằng nhờ chiếc máy tính bảng của một người dì tặng con gái vào sinh nhật 2 tuổi, họ mới phát hiện ra tài năng và trí thông minh của em.

Jason cho biết anh đã viết chữ "red" lên máy tính bảng và con gái đã ngay lập tức đọc chữ đó. Tiếp tục, anh viết thêm loạt chữ như “blue”, “yellow”, “cat”, “dog” và cô bé mới tròn 2 tuổi đọc vanh vách những chữ do bố viết.

Kể từ đó, cha mẹ của Isla bắt đầu chú ý nhiều hơn đến khả năng đặc biệt của con. Họ phát hiện con gái đã dùng những chữ cái đồ chơi để ghép thành từ có nghĩa.

Ví dụ, họ tìm thấy chữ C-H-A-I-R được đặt cạnh chiếc ghế, hay chữ S-O-F-A được đặt cạnh sofa. Khi đó, bà Amanda McNabb nghĩ rằng con gái mình cần làm bài kiểm tra IQ. Vợ chồng bà đã đề nghị điều này với con và sau đó đưa con đi làm kiểm tra.

Kết quả, thông qua thang đo trí tuệ Stanford-Binet theo đúng độ tuổi, Isla lọt vào nhóm nhóm người có IQ cao hơn 99% dân số thế giới. Đến ngày 2/6/2022, em được tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới công nhận là nữ thành viên trẻ nhất của Mensa.

Hiện, Isla đã 3 tuổi và đã học mẫu giáo. Ở trường học, em tiếp tục chứng minh trí tuệ xuất chúng của mình thông qua việc làm toán và đọc sách. Gần đây, cô bé còn biết về ngôn ngữ ký hiệu của Mỹ, bố mẹ em không hề biết con gái mình học được điều này từ đâu.

Hiện, cha mẹ của Isla đang tìm kiếm kế hoạch giáo dục cho con gái vì họ hiểu rằng nuôi dạy một đứa trẻ thiên tài không phải dễ dàng.

Bạn đang cảm thấy mình đã quá tuổi để học?

Được học - câu chuyện về cô gái 17 mới được đến trường lần đầu và đã trở thành tiến sĩ ngành Sử học về sau - hơn cả một câu chuyện truyền cảm hứng về học tập. Đó là hành trình đi tìm bản ngã của Tara Westover, khi cô đánh mất gia đình mình với những lời cáo buộc nghiệt ngã. Đó là sự trưởng thành về nhận thức trước một thế giới rộng lớn hơn gấp nhiều lần những gì cô được nhồi nhét trước kia. Đó là một hành trình giáo dục mà không phải ai cũng sẽ dễ dàng hoàn thành được. Độc giả có thể tìm hiểu thêm về Được học tại đây.

Những ông bố hay lo nuôi dạy con thông minh hơn

Những ông bố hay lo lắng thường nuôi dạy nên những đứa trẻ có cách cư xử và học hành tốt hơn, theo một nghiên cứu mới công bố trên Frontiers of Psychology.

Thái An

Bạn có thể quan tâm