Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ thợ xăm thích vẽ hoa lên cơ thể người

Những hình xăm của Gong Greem không giống với đa số phong cách thường thấy. Sự khác biệt đã tạo cho cô chỗ đứng trong giới xăm Hàn Quốc.

Joe Park - cây viết của Tattoodo - có dịp gặp gỡ Gong Greem cách đây 3 năm. Lúc ấy, Gong Greem chưa phải ngôi sao trong giới xăm mình ở xứ kim chi như bây giờ. Tuy nhiên, Park tin Gong Greem sẽ sớm thành ngôi sao sáng.

Thời điểm ấy, nữ thợ xăm từ chối lời mời phỏng vấn nhưng hứa sẽ bù lại khi đã thành công. Và 3 năm sau, lời hứa ấy đã trở thành sự thật.

Người tiên phong

Suốt những năm qua, Gong Greem đã thay đổi chóng mặt. Lượng người theo dõi nữ thợ xăm đã xấp xỉ con số 100.000. Sự yêu thích của khách hàng dành cho Gong Greem đến từ sự mới lạ và phong cách dị biệt.

"Tôi muốn tạo ra thứ mới. Tôi là người tiên phong và không muốn tuân theo bất kỳ truyền thống nào. Thợ xăm ở Seoul rất nhiều nhưng phong cách ấy không dành cho tôi", cô nói.

tho xam dep anh 1

Bức tranh phấn dầu do Gong Greem vẽ. Ảnh: Gong_greem.

Sở thích của Gong Greem là vẽ. Cô yêu thích các bức tranh phấn dầu và thường sử dụng màu từ 2 hãng Sennelier và Caran d'Ache. Đam mê hội họa khiến nữ thợ xăm muốn đưa những tác phẩm ấy lên cơ thể người. Theo quan điểm của cô, xăm cũng như vẽ. Chỉ khác ở chỗ thay vì tờ giấy, cô sẽ vẽ trên cơ thể người.

"Đó là cách tôi tái hiện nghệ thuật trên da. Màu phấn dầu thể hiện cá tính của người nghệ sĩ. Không có cách nào để che giấu sai lầm khi sử dụng màu phấn dầu. Nó cũng tương tự hình xăm vậy", cô tâm sự.

Phong cách xăm phấn dầu tạo nên đặc trưng của Gong Greem. Cô coi phấn dầu là cách tốt nhất để thể hiện lối suy nghĩ trừu tượng của mình. Theo Joe Park, nghệ thuật Gong Greem theo đuổi chính là trường phái biểu hiện.

Đây là trào lưu nghệ thuật xuất phát từ châu Âu những năm cuối thế kỷ 19, đầu thế kỷ 20. Các tác phẩm nhấn mạnh cảm xúc của chủ thể hoặc chính người họa sĩ.

Nữ thợ xăm chia sẻ thêm: "Tôi bị ảnh hưởng bởi họa sĩ Matisse. Các hình xăm thực vật là họa tiết tôi yêu thích. Khách hàng của tôi cũng dành sự quan tâm đặc biệt cho chúng".

Mở rộng tầm mắt

Dù yêu thích những hình xăm hoa, ban đầu, Gong Greem tỏ ra không ưa chúng một chút nào. Cô quan niệm mình cần làm những thứ mới mẻ nhưng hình xăm hoa là thứ "sáo rỗng".

Tuy nhiên, khi bắt tay vào làm, cô nhận thấy mình còn hiểu biết quá hạn hẹp. Do nhận được nhiều đơn đặt hàng xăm hoa từ nữ giới, cô bắt đầu để ý đến những loại cây trên đường đi làm hàng ngày. Nữ thợ xăm nhận ra mình còn quá nhiều thứ chưa biết.

"Tôi thậm chí còn không thể gọi tên cái cây mình thấy hàng ngày", cô chia sẻ.

tho xam dep anh 4

Hoa là một trong những thứ Gong Greem yêu thích nhất khi xăm. Ảnh: Tattoodo.

Giờ đây, Gong Greem đã không còn giới hạn thế giới của mình nữa. Mỗi ngày, cô lại dành thời gian lang thang khắp Seoul. Nữ thợ xăm quan sát chăm chú mọi thứ xung quanh và cố tưởng tượng ra khung cảnh thành phố hàng trăm năm trước. Niềm cảm hứng từ việc tưởng tượng giúp cô có những ý tưởng mới cho tác phẩm nghệ thuật trên da khách hàng.

"Tôi hạnh phúc khi vẽ và vẽ để hạnh phúc. Nghệ thuật có lẽ là điều quan trọng thứ 2 với tôi, sau gia đình. Khi buồn, tôi không muốn thể hiện cảm xúc tiêu cực thông qua nghệ thuật. Kiểu như, tôi sẽ vẽ để cảm thấy tốt hơn, không phải để nói ra nỗi buồn", cô chia sẻ.

Với Gong Greem, nghề cô đang làm cũng không khác gì một họa sĩ - những người cô thần tượng như danh họa Matisse. Họ đơn giản chỉ khác nhau ở chất liệu thể hiện. Thay vì trên giấy, những họa sĩ như Gong Greem thể hiện trên da. Với 2 môn nghệ thuật này, cô đều dành cho chúng niềm đam mê sâu sắc nhất.

Trong tương lai gần, Gong Greem mơ có ngày sở hữu phòng trưng bày các tác phẩm xăm của riêng mình ở New York, Mỹ. Cô cũng chưa thực sự hài lòng với những gì mình đang có. Theo Gong Greem, các tác phẩm xăm của cô còn có thể trừu tượng và gợi mở sự sáng tạo nhiều hơn nữa.

"Tôi muốn biết thêm nhiều về thế giới và tạo nên một nền văn hóa xăm. Đó là nơi mọi người, mọi phong cách nghệ thuật đều được chấp nhận và đánh giá cao. Thật hào hứng khi đem đến những đổi mới", Gong Greem nói.

Hướng đi mới của các thương hiệu Việt dịp Black Friday

Thay vì những biển sale đậm, một số local brand thu hút khách hàng Việt bằng các chương trình thiết thực, khẳng định chất lượng sản phẩm.

Mất niềm tin với biển sale 50-70% ngày Black Friday

Các biển quảng cáo đỏ - đen in to dòng chữ "sale 50%" hiện không còn đủ sức hấp dẫn với những khách hàng trẻ tuổi.

Dĩ An

Bạn có thể quan tâm