Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ thủ khoa Học viện An ninh từng ước mơ làm trinh sát

Từ nhỏ, Hoàng Anh luôn ước mơ được khoác trên mình màu xanh cỏ úa giống như của cha, dù cả gia đình đều không muốn cô vất vả với nghề chỉ hợp với nam giới.

Từng nằm trong top thí sinh có điểm tuyển sinh đầu vào cao nhất hệ dân sự Học viện An ninh Nhân dân, sau 4 năm Lê Thị Hoàng Anh (22 tuổi, quê Sơn La) lại được vinh danh là thủ khoa đầu ra.

Thiếu 0,5 điểm để thực hiện ước mơ

Hoàng Anh sinh ra trong gia đình có bố là công an, mẹ làm nội trợ. Từ nhỏ, cô luôn ước mơ được khoác trên mình màu xanh cỏ úa để tiếp bước cha. Từ lớp 1 đến 12, cô học trò phố núi giữ vững thành tích học tập khá, giỏi.

Cô tâm sự ban đầu bố mẹ khá bất ngờ khi con gái thích công việc nhiều khó khăn, thử thách, phù hợp với nam giới. Họ không đồng ý với quyết định này, hướng cho con ngành khác. Nhưng cô thuyết phục bố mẹ và quyết thực hiện ước mơ.

Cô nộp hồ sơ vào khoa Nghiệp vụ, Học viện An ninh Nhân dân, nhưng thiếu 0,5 điểm. Thời điểm đó, Hoàng Anh bảo thấy có lỗi với bố mẹ. Cô khóc lóc, bỏ ăn và được bố mẹ động viên sau "vấp ngã đầu đời". Khi chuẩn bị nhập học vào trường nguyện vọng 2, 9X nhận được giấy báo đỗ hệ dân sự.

Xuất sắc trong vai trò mới

Đến giờ, Hoàng Anh khẳng định cô hài lòng với những gì mình làm được trong 4 năm qua bằng thành tích tốt nghiệp loại giỏi chuyên ngành Luật (hệ Dân sự khóa I, Học viện An ninh Nhân dân).

Năm 2015, cô tự hào là một trong 3 sinh viên của học viện được Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị, Bộ Công an tặng bằng khen “Học viên xuất sắc” năm học 2014-2015.

Không trở thành trinh sát viên, song những kiến thức ngành Luật giúp 9X định hướng được tư duy, kiến thức, kỹ năng cho nghề nghiệp. Cô tâm sự không trực tiếp đối mặt tội phạm nhưng có thể dùng kiến thức pháp luật để bảo vệ người yếu thế, đem lại công bằng cho họ.

Nữ thủ khoa cho biết, cô được nhiều người hỏi thăm, quan tâm vì thành tích học tập xuất sắc, nhưng điều này cũng khiến Hoàng Anh lo lắng vì "em chỉ muốn là sinh viên bình thường".

Chia sẻ về bí quyết học tập, thủ khoa đầu ra Học viện An ninh cho hay cô thường tận dụng thời gian một cách triệt để. Trên lớp chú ý nghe giảng, về nhà cần ôn lại bài kết hợp nghiên cứu sâu bằng cách đọc tài liệu liên quan.

Sở thích của Hoàng Anh là nghe nhạc và đọc sách, nhất là sách lịch sử hay nghiên cứu pháp luật.

“Đọc sách luật lúc rảnh rỗi không chỉ giúp em thư giãn đầu óc mà còn cho em thêm kiến thức và rèn luyện tư duy của một người học luật”, Hoàng Anh chia sẻ.

Trước câu hỏi xinh xắn, học giỏi chắc được nhiều người theo đuổi, Hoàng Anh "thú nhận" cũng có khá khá anh chàng "trồng cây si". Tuy nhiên, 9X luôn từ chối những lời tỏ tình vì muốn tập trung cho sự nghiệp trước khi nghĩ đến chuyện tình cảm.

Quan điểm sống của Hoàng Anh là: “Cố gắng không bao giờ là đủ nên càng như vậy phải cố gắng nhiều hơn. Sau những ngày nắng đẹp cũng sẽ phải có những trận mưa mới thấy được cầu vồng rực rỡ. Hãy vẫn luôn cố gắng rồi thành quả có được sẽ luôn xứng đáng với những gì mình bỏ ra”.

Những thành tích của Lê Thị Hoàng Anh

- Năm 2014, đoạt giải nhì cuộc thi hùng biện về khoa học pháp lý cho sinh viên chuyên ngành luật hình sự năm học 2014- 2015.

- Năm 2015, đoạt giải nhì cuộc thi tìm hiểu Hiến pháp do Học Viện An ninh Nhân dân tổ chức. Đoạt giải Khuyến khích “Tìm hiểu Hiến pháp nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam” của Bộ Công an. Được Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị tặng bằng khen “Học viên xuất sắc”.

- Năm 2016 được giải nhất cuộc thi “Sinh viên nghiên cứu khoa học” năm học 2016-2017.

Cô nàng xinh đẹp xuất hiện trong The Face tập 8 là ai?

Có hơn 100.000 người yêu mến trên mạng cùng loạt video được đầu tư, Trương Diệu Linh là một trong những beauty blogger được giới trẻ biết đến.

Kiều Trang

Bạn có thể quan tâm