Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ thủ quỹ lĩnh án tù vì tham ô tiền chi trả người có công

Trang Thị Cẩm Nhung bị cáo buộc đã tham ô 381 triệu đồng tiền chi trả cho người được hưởng chế độ chính sách ở huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang.

Ngày 23/8, TAND huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang, đưa ra xét xử sơ thẩm đối và tuyên bị cáo Trang Thị Cẩm Nhung (34 tuổi) 5 năm tù về tội Tham ô tài sản.

Theo cáo trạng, từ tháng 8/2019 đến 12/2020, Nhung là nhân viên công tác tại Phòng Lao động, thương binh và xã hội huyện Tân Phước. Nhung được được phân công nhiệm vụ phụ trách lĩnh vực chính sách người có công kiêm thủ quỹ đơn vị, công tác tiếp dân - giải quyết khiếu nại, tố cáo, công tác phòng chống tham nhũng, xây dựng kế hoạch và các chương trình hành động trẻ em…

Nu nhan vien tham o anh 1

Bị cáo tại phiên tòa. Ảnh: M.A.

Quá trình công tác, Nhung bị cáo buộc đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn được giao, 13 lần chiếm đoạt trên 381 triệu đồng tiền chi trả cho người được hưởng chế độ chính sách ưu đãi người có công.

Tháng 4/2021, UBND huyện Tân Phước đã phát hiện việc Nhung nhiều lần chiếm đoạt tiền ngân sách Nhà nước.

Sau đó, Nhung đã nộp lại đủ số tiền chiếm đoạt cho Phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện Tân Phước. Căn cứ hành vi, tính chất vi phạm, HĐXX tuyên bị cáo mức án 5 năm tù.

Giám đốc CDC Đà Nẵng đối diện hình phạt nào?

Luật sư cho rằng nếu bị cáo buộc tham ô tài sản, nhóm cán bộ CDC Đà Nẵng có thể đối diện khung hình phạt tù từ 20 năm đến chung thân, hoặc tử hình.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm