Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nửa cuối ‘Về nhà đi con’ không còn những diễn viên phụ gây bão

"Về nhà đi con" từng có nhiều vai phụ gây bão như Liễu, Khải, cô Xuyến. Nhưng càng về sau, tuyến phụ càng mờ nhạt, diễn xuất của diễn viên chưa làm hài lòng khán giả.

Về nhà đi con đang là bộ phim gây bão màn ảnh. Tác phẩm của đạo diễn Danh Dũng nhận được nhiều khen ngợi về nội dung kịch bản, diễn xuất của dàn diễn viên.

Tuy nhiên, nửa sau của phim không còn những nhân vật phụ nổi bật, hấp dẫn từng liên tục gây bão như nửa đầu phim.

phim Ve nha di con bi che do anh 1
Tuyến vai phụ từng góp phần vào thành công của Về nhà đi con.

Dàn diễn viên phụ từng gây bão

Dàn diễn viên phụ từng góp phần không nhỏ vào thành công của Về nhà đi con ở nửa đầu phim. NSƯT Trung Anh cũng đánh giá cao khả năng chọn diễn viên của đạo diễn, trong đó không thể không kể đến việc chọn diễn viên phụ. Theo nam nghệ sĩ gạo cội, đạo diễn đã kỳ công để chọn ra những diễn viên hợp vai thực sự.

“Ví như bạn Quang Anh đóng vai Bảo, tôi cho là rất hợp vai. Phim đã chọn diễn viên rất phù hợp”, Trung Anh nói.

Bảo, dù chỉ là nhân vật phụ nhưng thú vị. Bảo có tình cảm với Ánh Dương từ lâu nhưng không được chấp nhận. Khi tưởng Dương có thai với người khác, Bảo chấp nhận làm bố đứa trẻ. Diễn xuất của Quang Anh trong phân đoạn này được người xem chia sẻ rộng rãi.

Một vai phụ khác là Liễu của Thủy Tiên cũng gây bão mạng xã hội. Hình ảnh “bà cô bên chồng” không ngại xúc phạm, chửi mắng chị dâu được thể hiện tốt qua diễn xuất của Thủy Tiên.

Tuy phản ứng gay gắt với nhân vật Liễu nhưng nhiều người dành lời khen ngợi cho diễn xuất của diễn viên Thủy Tiên. Thủy Tiên được nhận xét phù hợp với nhân vật cả về ngoại hình lẫn biểu cảm. Cô diễn tự nhiên trong nhiều khoảnh khắc và góp phần khắc họa thành công tính cách nhân vật.

Một vai phụ khác cũng đáng khen là Khải của Trọng Hùng. "Đây là một trong những vai diễn mà tôi thích, rất thích. Chân thực, sinh động, đáng ghét và đáng thương", diễn viên đóng ông trùm Phan Quân trong Người phán xử bình luận về đàn em.  Diễn viên Bảo Anh cũng nhận xét về Trọng Hùng: "Cậu ấy đã thực sự làm rất tốt". 

Khải qua diễn xuất của Trọng Hùng đã trở thành nhân vật bị ghét nhất trong phim Về nhà đi con. Khải vốn là chồng của Huệ và là con rể của ông Sơn. Khải nghiện cờ bạc, gần như không quan tâm đến gia đình. Nhưng sau đó anh cũng đã hối cải. Trọng Hùng thể hiện được sự thay đổi cảm xúc của nhân vật.

Bên cạnh Khải, Liễu, những vai phụ khác cũng rất duyên dáng, đời thực như bước ra từ cuộc sống, có thể kể đến cô Xuyến nhà bên cạnh, hay vai Uyên (vợ bác sĩ) do Kim Ngọc đóng. 

phim Ve nha di con bi che do anh 2
Tuấn Tú chưa thực sự thuyết phục với vai Quốc trong phim.

Tuyến nhân vật phụ nửa cuối bị đuối hơn

Tuy nhiên, trái ngược với nửa đầu phim, tuyến nhân vật phụ giảm hẳn về chất lượng ở nửa sau của phim. Vai Quốc của MC Tuấn Tú là ví dụ. Tuấn Tú phần nào thể hiện ra “chất” một ông bố trẻ, “gà trống nuôi con”.

Tuy nhiên, trong những diễn biến tâm lý với Huệ, anh lại cho khán giả cảm giác chưa thuyết phục. Trên mạng xã hội, Tuấn Tú cũng nhận phản ứng trái chiều về đài từ và biểu cảm.

“Vai Quốc thấy chán, nhiều cảnh đơ, không có cảm xúc. Vai này không phải vai khó, rõ ràng Tuấn Tú có thể làm tốt hơn”, khán giả Minh Trang bình luận.

Một vai diễn phụ khác cũng bị chê là Nhã do Quỳnh Nga đóng. Tương tự Tuấn Tú, Về nhà đi con cũng là bộ phim đánh dấu sự trở lại của Quỳnh Nga sau nhiều năm vắng bóng trên màn ảnh. Tuy nhiên, diễn xuất của Quỳnh Nga lại chưa thuyết phục được khán giả. Cách thoại, nét diễn của nữ diễn viên có phần chậm hơn nhịp phim.

“Diễn rất cứng, không phù hợp với vai diễn. Nhã luôn được Vũ khen là thông minh, sắc sảo. Tuy nhiên, cách xây dựng và thể hiện vai diễn của Quỳnh Nga lại không cho thấy điều đó”, tài khoản Bảo Trâm nêu quan điểm.

Nhưng cũng có thể thấy, Tuấn Tú và Quỳnh Nga đã xa rời màn ảnh một thời gian dài, việc trở lại sau thời gian quá lâu có lẽ đã khiến họ bị khớp. Đất diễn dành cho Quỳnh Nga ở vai Nhã cũng chưa nhiều.

phim Ve nha di con bi che do anh 3
Diễn xuất của Quỳnh Nga trong phim nhận ý kiến trái chiều.

Ngoài Quốc và Nhã, một vài nhân vật phụ khác cũng không ghi điểm, đơn cử như cô Hạnh (Thúy Hà). Thúy Hà vốn là diễn viên tài năng, có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề. Cô từng nổi tiếng với vai diễn cũng tên Hạnh trong Bến không chồng. Tuy nhiên, sự trở lại màn ảnh của Thúy Hà trong Về nhà đi con lại chưa xuất sắc như kỳ vọng.

“So sánh có phần khập khiễng nhưng nếu so cô Hạnh với cô Xuyến, rõ ràng cô Xuyến màu sắc hơn nhiều. Nhiều cảnh đòi hỏi cảm xúc nhưng Thúy Hà chưa làm được, ví như cảnh Dương ôm cô Hạnh khóc hay cảnh cô Hạnh bị Thư mắng chửi. Nhân vật có lẽ sẽ hay hơn nếu diễn viên thể hiện tốt những cảnh quay đó”, tài khoản Hương Minh bày tỏ.

Ở phần đầu phim, sự thành công của tuyến nhân vật phụ đã tạo nên một cuộc sống đa sắc màu, đa số phận trong Về nhà đi con. 

‘Về nhà đi con’ tập 61: Vũ tức giận nói Thư bày trò đàn bà rẻ tiền

“Thôi cái trò đàn bà ngu xuẩn rẻ tiền của cô lại đi, để yên cho tôi làm việc”, Vũ tức giận nói với Thư.

Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm