Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nửa năm tăng giá 4 lần, Chanel bị tẩy chay ở Hàn Quốc

Ngày càng nhiều người Hàn Quốc không muốn mua các sản phẩm của Chanel vì hãng này liên tục tăng giá trong hai năm qua, theo Korea Times.

Sau khi phát hiện Chanel tính giá sản phẩm ở Hàn Quốc cao hơn các nước châu Á khác, nhiều người tuyên bố ngừng mua sắm tại những cửa hàng của thương hiệu thời trang cao cấp này.

Hôm 3/3, Chanel tiếp tục tăng giá trung bình 5%, lần tăng giá thứ hai trong năm nay. Vào năm 2021, thương hiệu này cũng liên tục tăng giá vào tháng 9 và tháng 11.

"Chuyện này thật nực cười. Họ mới chỉ tăng giá cách đây một tháng, sao có thể tiếp tục tăng như vậy? Chanel cũng không đưa ra cho khách một lời giải thích rõ ràng", một nhân viên văn phòng họ Yoo (34 tuổi) phàn nàn.

Đại diện Chanel ở Hàn Quốc cho biết họ phải điều chỉnh giá vì chi phí nhập nguyên vật liệu và sản xuất ngày càng tăng cũng như tỷ giá hối đoái biến động.

chanel tang gia anh 1

Khách xếp hàng trước cửa hàng Chanel ở Seoul vào tháng 5/2020. Ảnh: Korea Times.

Không chỉ về giá cả, người tiêu dùng còn không hài lòng về dịch vụ chăm sóc khách hàng của Chanel. Một số khách cáo buộc rằng Chanel đã dự trữ các mặt hàng bán chạy của mình, chờ cho đến khi giá tăng mới mang ra trưng bày.

"Tôi đã nhiều lần đến các cửa hàng Chanel ở Seoul để mua một chiếc túi xách, nhưng nó luôn hết hàng. Tôi tình cờ ghé vào một cửa hàng hôm 3/3 (sau thông báo tăng giá) và thấy hàng mới được mang ra và có giá đắt hơn 350.000 won", một nhân viên văn phòng họ Kim nói.

Người này cho biết thay vì mua ở cửa hàng Chanel, cô sẽ tìm chiếc túi tương tự trên thị trường bán lại vì giá ở đó được điều chỉnh theo cung và cầu. Gần đây, túi Chanel trên các trang web bán lại đã giảm giá do nguồn cung tăng.

Những người mua đi bán lại đổ xô đến các cửa hàng Chanel mỗi khi có tin đồn tăng giá. Họ đợi 3-4 tiếng đồng hồ và mua tất cả mặt hàng bán chạy.

Để hạn chế tình trạng này, Chanel giới hạn số lượng mua túi xách đối với mỗi khách hàng tại Hàn Quốc.

Một quan chức làm việc cho một nhãn hàng xa xỉ cho rằng Chanel đột ngột tăng giá vì muốn sản phẩm của mình trở nên khan hiếm hơn trên thị trường bán lại.

"Sau khi hãng thời trang xa xỉ của Pháp thấy giá sản phẩm đang giảm trên thị trường bán lại, họ đã quyết định tăng giá để hạn chế nguồn cung", người này nói.

Chanel mất giá ở Hàn Quốc

Dù đã tăng giá 4 lần trong năm 2021, các sản phẩm của Chanel ngày càng đại trà và kém hấp dẫn trong mắt người giàu Hàn Quốc.

Lê Vy

Bạn có thể quan tâm