Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đêm nhạc của Hoa Thần Vũ bán sạch 30.000 vé trong 3 giây

Cộng đồng mạng Trung Quốc choáng trước tốc độ tẩu tán vé của đêm nhạc do “quỷ tài âm nhạc 9X” Hoa Thần Vũ tổ chức.

Chiều 20/7 (giờ Bắc Kinh), vé đêm nhạc của nam ca sĩ 9X có sức ảnh hưởng lớn nhất làng nhạc Hoa ngữ - Hoa Thần Vũ - chính thức mở bán. Sự kiện tạo nên lịch sử vô tiền khoáng hậu tại Trung Quốc khi có đến hơn 650.000 người dùng Internet đồng loạt mua vé ngay thời điểm mở bán.

Chỉ sau đúng 3 giây, ước chừng 30.000 vé đã bán hết, tức còn hơn 600.000 người đã không thể sở hữu tấm vé trên tay. Sự kiện lập tức lên mục “hot search” của Weibo ngày 20/7 bởi tốc độ cháy vé được so sánh là nhanh “như một cái chớp mắt”.

Hoa Than Vu anh 1
Hoa Thần Vũ cùng lực lượng fan của anh khiến cộng đồng mạng Trung Quốc thực sự choáng váng. 30.000 vé của đêm diễn được bán hết chỉ sau đúng 3 giây. Ảnh: Sina.

Hoa Thần Vũ được coi là “quỷ tài âm nhạc 9X” của làng nhạc Hoa ngữ hiện đại. Tuy mới 29 tuổi và hoạt động được 6 năm nhưng tiếng nói của ngôi sao họ Hoa hiện là vô cùng lớn, có thể sánh ngang nhiều tên tuổi lão làng.

Anh được xếp vào trường hợp lạ khi âm nhạc không đi theo xu hướng thị trường cũng như ít khi được truyền bá rộng rãi trong cộng đồng mạng. Tuy nhiên, tên tuổi Hoa Thần Vũ vẫn rất nổi tiếng, thống trị nhiều giải thưởng âm nhạc hoặc bảng xếp hạng chỉ số truyền thông.

Fan của Hoa Thần Vũ (hay được gọi là Thiên đoàn ET) thực tế cũng là một tổ chức người hâm mộ có tiếng. Năm 2018, Weibo xếp đây là một trong 10 fandom (cộng đồng fan) có quyền lực nhất Trung Quốc.

Hoa Than Vu anh 2
Poster thông báo kỷ lục hết vé năm nay của đêm nhạc Hoa Thần Vũ.

Cũng cách đây một năm, Hoa Thần Vũ trở thành nghệ sĩ 9X đầu tiên có khả năng tổ chức đêm nhạc ở sân vận động "tổ chim" tại Bắc Kinh có sức chứa 90.000 người. Với hai đêm diễn, anh đã bán được 180.000 vé hồi 2018. Tại thời điểm đó, 70.000 vé của đêm đầu tiên bán hết sau 1 phút 56 giây (trước đó mở bán sớm 20.000 vé), và 90.000 vé của đêm thứ hai cũng hết sạch sau 2 phút 58 giây.

Đêm nhạc năm nay của Hoa Thần Vũ lựa chọn sân vận động Bảo An Thâm Quyến với sức chứa khoảng 40.000 người. Sức chứa “ít ỏi đến đáng thương” khiến cuộc chiến giành vé trở nên vô cùng khốc liệt, và chỉ kéo dài trong vỏn vẹn 3 giây ngắn ngủi.

Hoa Thần Vũ hiện có hơn 32 triệu lượt người theo dõi trên Weibo. Lực lượng fan của anh từng nhiều lần khiến các nhà cung cấp dịch vụ online của Trung Quốc “sợ hãi” bởi sức càn quét của họ. Trước hôm 20/7, trang bán vé phải gấp rút tăng cường năng lực hệ thống, tăng băng thông lên gấp ba lần để đảm bảo phục vụ suôn sẻ cho ngày mở bán vé.

Đầu năm 2019, khi tạp chí điện tử Cosmos mở bán chuyên san đặc biệt dành cho Hoa Thần Vũ, hệ thống của tờ báo cũng bị fan làm treo cứng, buộc phải đóng cửa bảo trì.

Hoa Than Vu anh 3
Hoa Thần Vũ hiện có khoảng 32 triệu lượt theo dõi trên mạng xã hội.

Một điều thú vị trong cuộc chiến giành giật vé concert của Hoa Thần Vũ năm nay là chính bản thân chàng ca sĩ cũng tuyên bố mình sẽ cạnh tranh cùng fan. Tuy nhiên, bản thân anh không thể ngờ “chiến trường” năm nay lại khốc liệt đến như vậy.

Đêm nhạc của Hoa Thần Vũ sẽ diễn ra tại sân vận động Bảo An, Thâm Quyến vào ngày 2/11.

Khán giả Trung Quốc xôn xao tin Lâm Chấn Khang đạo nhạc Hoa Thần Vũ

Ngày 30/5, tin tức Lâm Chấn Khang đạo nhái tác phẩm của ca sĩ Hoa Thần Vũ đang được bàn tán xôn xao trên các trang thông tin Trung Quốc.


Ngạo Phong

Bạn có thể quan tâm