Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Nunez đủ sức khiến Messi ôm hận

Với phong độ cao hiện tại, trung phong Darwin Nunez có thể đưa tuyển Uruguay của Marcelo Bielsa tới vinh quang Copa America.

Darwin Nunez và Uruguay thăng hoa ở Copa America.

Uruguay từ lâu là nền bóng đá có thành tích nổi bật của thế giới. Quốc gia chỉ có trên dưới ba triệu dân này luôn là đối thủ đáng gờm với các ông lớn. Mùa hè này, "La Celeste" (Bầu trời xanh - biệt danh của tuyển Uruguay) có thể tạo ra cuộc lật đổ ngoạn mục ở Copa America.

Phong độ ấn tượng nhất

Sáng 28/6 (giờ Hà Nội), chiến thắng 5-0 trước Bolivia không khác gì lời khẳng định rõ ràng nhất cho sức mạnh của Uruguay. Trước đó, họ nhấn chìm Panama 3-1 ở ngày ra quân Copa America.

Sau hai lượt trận đầu tiên vòng bảng Copa America 2024, "La Celeste" toàn thắng, ghi 8 bàn và chỉ 1 lần để thủng lưới. Nhiều người có quyền cho rằng Panama và Bolivia chỉ là những đối thủ quá yếu so với Nunez cùng các đồng đội. Tuy nhiên, đừng quên Brazil gây thất vọng như thế nào trước Costa Rica ở ngày ra quân. "Selecao" thậm chí chỉ thu về kết quả hòa không bàn thắng.

Mỹ, nước chủ nhà của giải đấu, vừa để thua 1-2 trước Panama. Mexico, một ông lớn khác của bóng đá châu Mỹ, cũng nhận thất bại trước Venezuela với tỷ số 0-1. Trong khi đó, nhà đương kim vô địch Argentina chỉ có hai chiến thắng không quá cách biệt trước Canada và Chile.

Màn trình diễn của Uruguay vì thế mang đến nhiều hứa hẹn. Thực tế, phong độ của Uruguay gây ấn tượng với giới chuyên môn và người hâm mộ từ một năm qua.

Tháng 5 năm ngoái, Marcelo Bielsa đồng ý dẫn dắt đội tuyển Uruguay. Chỉ trong vòng chưa đầy một năm, "Gã điên" (biệt danh HLV Bielsa) giúp Uruguay chơi tiến bộ với những điều chỉnh sáng suốt về nhân sự lẫn hệ thống thi đấu.

Trên bảng xếp hạng vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ, Uruguay xếp thứ hai sau 6 trận, chỉ kém đội dẫn đầu Argentina 2 điểm. Tháng 10 năm ngoái, tại vòng loại World Cup 2026, Uruguay có chiến thắng lịch sử 2-0 trước Brazil, chấm dứt 22 năm không biết thắng khi đối đầu "Selecao".

Sau đó, Uruguay tiếp tục gây sốc khi đánh bại Argentina 2-0 ngay tại thủ đô Buenos Aires của đối thủ. 10 năm bất bại ở cấp ĐTQG của Messi và các đồng đội kết thúc trong cay đắng.

Darwin Nunez anh 1

"Gã điên" Bielsa đang giúp tuyển Uruguay chơi thăng hoa.

Lần gần nhất một đội bóng đánh bại cả Argentina lẫn Brazil trong vòng một tháng là khi nào? 10 năm qua, ngoại trừ Đức ở World Cup 2014, không đội nào làm được điều đó ngoài Uruguay.

Ole bình luận rằng Uruguay chứ không phải Brazil, mới là đối thủ nguy hiểm nhất ngăn Messi bảo vệ chức vô địch Copa America. "La Celeste" sở hữu tập thể đoàn kết, được dẫn dắt bởi một HLV tài năng và quá am hiểu bóng đá Nam Mỹ là Bielsa. Ngoài ra, tuyển Uruguay cũng không thiếu những ngôi sao biết cách tỏa sáng trong các trận cầu lớn.

Niềm hy vọng Nunez

Darwin Nunez là ví dụ tiêu biểu. Trung phong Liverpool hoàn toàn phù hợp với phong cách chơi của Bielsa. "Gã điên" luôn muốn các đội bóng của mình chơi tốc độ, giàu năng lượng và sẵn sàng gây áp lực tầm cao.

Nunez hội tụ đủ mọi phẩm chất để trở thành đầu tàu trên hàng công Uruguay. Anh cũng không lạ gì cách chơi pressing liên tục Bielsa áp dụng, bởi chúng có nét tương đồng với Liverpool của Klopp.

Với hai bàn thắng sau hai trận mở màn Copa America, Nunez đang là chân sút có phong độ tốt nhất giải. Ở trận giao hữu trước giải, trung phong Uruguay còn lập được hat-trick vào lưới Mexico.

Darwin Nunez anh 2

Nunez đang là ngôi sao sáng nhất Copa America 2024.

Cho dù Luis Suarez vẫn được triệu tập tham dự Copa America 2024, Uruguay thực tế đang trong giai đoạn chuyển giao thế hệ. Nền bóng đá này cần những cái tên mới đứng ra lãnh trách nhiệm, tiêu biểu như Nunez hay Federico Valverde.

Về mặt chất lượng đội hình, Uruguay cũng không ngán bất cứ đối thủ nào tại Copa America, kể cả Brazil hay Argentina. Ở hàng thủ, họ có Ronald Araujo đang là trụ cột Barca hai mùa vừa qua. Tuyến giữa Uruguay sở hữu hai tiền vệ đẳng cấp thế giới gồm Valverde và Manuel Ugarte của PSG.

Hiển nhiên, Nunez vẫn là cái tên được kỳ vọng lớn nhất để giúp Uruguay giải cơn khát vô địch Copa America. Lần gần nhất tuyển Uruguay giành một danh hiệu lớn đã cách đây 13 năm, ở Copa America 2011.

Trong bối cảnh cả Brazil, Chile, Mexico hay Mỹ đều chơi kém thuyết phục, Uruguay dường như chướng ngại lớn nhất cản bước Argentina ở Copa America năm nay.

Muốn tiến xa, tuyển Anh phải loại Bellingham

HLV Gareth Southgate cần thay đổi nếu muốn "Tam sư" chơi tốt hơn và một trong những vấn đề dễ thấy nhất nằm ở vị trí của Jude Bellingham.

Hậu EURO, Vua phá lưới La Liga ra sao?

Atletico Madrid có thể cân nhắc lại việc chiêu mộ tiền đạo Artem Dovbyk sau khi chứng kiến cầu thủ này trải qua VCK EURO 2024 đáng thất vọng.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Tường Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm