Đáng chú ý, 70% tài xế lái xe chở hàng cho biết họ buộc phải nghỉ ngơi nhiều hơn vì đau lưng, đồng nghĩa với thời gian làm việc ít hơn. Ảnh: Motoringresearch. |
Trung bình tài xế lái xe chở hàng ở Anh ngồi sau vô lăng 7 tiếng mỗi ngày. Phần lớn những người này đều bị nhức xương khớp do ngồi lâu và ngồi không đúng tư thế. Ảnh: Motoringresearch. |
Chịu đựng cơn đau lưng từ ngày này sang ngày khác là trải nghiệm khó chịu và mệt mỏi. Volkswagen cho biết những tài xế đau lưng chỉ làm việc được khoảng ba tuần mỗi tháng. Những ngày còn lại, họ buộc phải nghỉ ngơi bởi không đủ sức khỏe. Ảnh: parcelhero. |
Căn cứ vào số tài xế lái xe chở hàng đang hành nghề, Volkswagen tính ra thiệt hại cho nền kinh tế Anh khoảng 27,3 tỷ USD mỗi năm, một con số thật khủng khiếp ngay cả khi GDP của Anh là 3,1 nghìn tỷ USD (năm 2017). Ảnh: Internet. |
Khảo sát gần đây của Trung tâm Xe chở hàng Cordwallis (Anh) cho thấy 2/3 tài xế lái xe chở hàng nước này ngồi sai tư thế khi lái xe. Ảnh: bmmagazine. |
Một khảo sát khác của Volkswagen cho biết hơn một nửa số tài xế lái xe chở hàng dùng smartphone khi lái xe. Việc cổ phải cúi xuống nhìn màn hình điện thoại khiến xương cổ và cột sống chịu sức ép dẫn tới đau lưng. Ảnh: Internet. |