Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nước chảy từ vòi bốc cháy như cồn

Do nhiễm hóa chất, nước sinh hoạt ở một bang của Mỹ bốc cháy như cồn khi tiếp xúc với ngọn lửa. Loại nước này có thể gây tiêu chảy, phát ban, bỏng da.

Theo Telegraph, khoảng 28.400 lít hóa chất đã rò rỉ từ các thùng chứa của nhà máy Freedom Industries và chảy xuống sông Elk River ở Charleston, bang Tây Virginia. Vụ tràn hóa chất ảnh hưởng đến 300.000 người dân trong khu vực. Loại hóa chất này không gây chết người, nhưng các chuyên gia khuyên người dân không nên sử dụng vì nó có thể gây bỏng da, phát ban, nôn mửa hay tiêu chảy.

Người dân Charleston đang phải sinh hoạt bằng nước đóng chai. Ảnh: AP

Hôm qua giới chức Mỹ bỏ lệnh cấm dùng nước máy ở một số khu vực ở bang Tây Virginia sau khi chúng nhiễm độc từ vụ tràn hóa chất 5 ngày trước. Hàng nghìn người Mỹ đang phải giặt, nấu ăn và đánh răng bằng nước đóng chai. 10 người phải vào bệnh viện vì tiếp xúc với nước ô nhiễm.

Mặc dù không ai ốm nặng, nhưng một video trên mạng cho thấy mức độ ô nhiễm nước nghiêm trọng. Trong clip, Marci Wandling, một người dân tại thành phố Charleston, dùng bật lửa châm nước và nước cháy trong vài giây.

Wandling nói rằng bà không để cồn hay chất gây cháy khác trong nhà khi bà quay video. Ngoài ra, nhà của Wandling cũng cách khu vực rò rỉ tới 17 km và cách nhà máy nước khoảng 8 km.

Nước nhiễm độc bốc cháy. Video: YouTube

Bình An

Bạn có thể quan tâm