Giống như tất cả những sáng tạo, Alber Elbaz kể một câu chuyện. |
Người thợ may ngoài khả năng bẩm sinh còn có một tính cách khác. Họ thấu hiểu những ham muốn và mong ước của người khác, luôn tiếp thu xu hướng và tạo ra cuộc sống mới thông qua các bộ sưu tập được thiết kế cho các tín đồ thời trang. Nhưng có bao nhiêu người thợ may có thể gắn kết những điều vô hình này vào mùi hương, làm nổi bật chúng qua nước hoa, biến chúng thành loại nước hoa mong muốn của phụ nữ trong khi vẫn giữ đặc trưng độc đáo của họ?
Trên thực tế, rất ít giám đốc nghệ thuật và sáng tạo thử truyền đạt phong cách hoàn hảo của họ thông qua những mùi hương sáng tạo đáng nhớ, vì nghệ thuật của nước hoa là vô cùng khó để trở thành chuyên gia. Tuy nhiên, Alber Elbaz là một trường hợp ngoại lệ đáng chú ý. Ông đã nhấn mạnh vai trò cá nhân trong việc phát triển loại nước hoa nữ mới của Lanvin - đó là ME.
"Tôi muốn kể một câu chuyện"
Gặp gỡ luôn luôn là phép lạ dẫn đến sự thành công. Giám đốc nghệ thuật của Lanvin đã làm việc với Interparfums và một chuyên gia mùi hương nổi tiếng để tạo ra hương thơm nữ tính độc đáo này. Ông kể: "Phát triển một loại nước hoa Lanvin là một sự kiện lớn đối với tôi. Nó phải phản ánh tinh thần của chúng tôi và tác động trên toàn thế giới. Nó phải có cá tính và truyền tải tất cả mọi thứ của nhà Lanvin vào mùi hương. Nó phải tạo ra sự tồn tại cho chính mình. Đối tác của chúng tôi đã đưa ra một ý tưởng tuyệt vời: Steven Meisel - một nhiếp ảnh gia đứng tuổi đã phác họa cảm hứng của chúng tôi khi sử dụng một trong những chiến dịch quảng cáo từ vài mùa trước. Chúng tôi nghĩ về nước hoa, bỏ qua thực tế là các bộ sưu tập thời trang với bản chất sớm nở tối tàn, sớm được thay thế bằng một cái khác. Chúng tôi ngay lập tức muốn duy trì thời điểm vô tận này của Lanvin và phong cách đó. Người mẫu trong bức ảnh này đang nhìn mình trong gương. Cô được sinh đôi, phức tạp. Tôi thích điều đó. Nước hoa là một món quà cho phụ nữ hoặc một món quà mà phụ nữ có thể tặng cho mình. Và tôi rất vui khi đắm chìm vào nó".
"ME là câu chuyện về một người phụ nữ mãnh liệt, quyết đoán, độc lập, gợi cảm, hay thay đổi và tinh tế. Sáng tạo này được chế tác cẩn thận như một viên ngọc Lanvin mới, được thiết kế như một phụ kiện có giá trị để tô điểm cho cửa hàng và để trưng bày. Nó sang trọng, hiện đại, một loại nước hoa tinh tế, gây nghiện và tự tin. Tôi hình dung người phụ nữ ME trẻ với một chút lãng mạn, có lẽ tân cổ điển", Alber nói. "Cô ấy là, hoặc muốn trở thành người Paris, nhãn hàng thời trang của chúng tôi gợi lên Paris, mà chính nó đại diện cho một sự quyến rũ thanh lịch. Cô có sống cuộc sống khá sinh động. Cô ghét thời trang quá lòe loẹt. Thật ra, tôi nghĩ cô ấy theo chủ nghĩa cá nhân, không phải là cô ấy tự cao tự đại hay tự mãn. Cô quan tâm đến cô ấy là gì và làm gì chứ không phải là luôn luôn so sánh mình với những người khác".
Một hương thơm gợi cảm, sang trọng
Sản phẩm đại diện cho một triết lý mới về cuộc sống: là chính mình. Được phát triển và giúp đỡ từ Domitille Bertier, hương thơm của sản phẩm thể hiện triết lý một hợp âm của hương hoa sang trọng với gỗ cam thảo đen, quả việt quất, hương đầu trái cây, thú vị với hương giữa (bao gồm cả hoa huệ) và hương cuối hấp dẫn. "Tôi muốn một loại nước hoa quyến rũ tỏa sáng và gây nghiện với một chữ ký thanh lịch, với đặc trưng màu xanh dương nổi tiếng của Lanvin", chuyên gia nước hoa nổi tiếng nói. Alber cho biết thêm: "Cá nhân tôi rất nhạy cảm với mùi hương và nó làm thức tỉnh cảm giác. Nó gợi lên những ký ức, con người, sự kiện. Thật thú vị khi làm việc với Domitille, để hiểu và xem tất cả các bước thực hiện. Nhưng tôi sẽ nói lại lần nữa: tôi tin ME không chỉ là một loại nước hoa. Đó là một câu chuyện được mô tả, kể lại và giải thích sử dụng các hương liệu và các tầng hương. Đó là một chuỗi các loại cảm xúc cho mỗi thời điểm, một loạt các cảm giác".
3 nguyên liệu tạo nên nước hoa Lanvin ME. |
Một món quà hấp dẫn của cảm xúc
Bao bì tuyệt đẹp gợi lên huyền thoại Lanvin Blue và được trang trí bên ngoài bởi một sợi dây màu vàng, sự xuất hiện một mình nó gợi lên một bản giao hưởng của giai điệu cảm xúc. Chức năng tinh tế của chai tạo tiếng vang của thời trang cao cấp: nắp màu đen được khắc logo mà Jeanne Lanvin yêu thương, chai hình chữ nhật với các cạnh bo tròn và kính dày chiếu sáng bằng một sợi dây chuyền vàng. "Khi Philippe Benacin, chủ tịch Interparfums, có ý tưởng sử dụng màu xanh dương Lanvin cho hộp thay vì màu hồng hoặc màu hoa oải hương như bình thường, tôi liền nói đồng ý ngay lập tức", Alber nhớ lại. "Tôi muốn truyền đạt ý tưởng rằng ME là một món quà. Dây vàng cột xung quanh hộp phản ánh một sự pha trộn tinh tế giữa cảm xúc và lý trí, thực tế và ước mơ. Tôi nghĩ rằng nó quan trọng để đánh thức giấc mơ của phụ nữ vì nó đã bắt đầu xuống dốc".
Quyến rũ và tinh tế, người Paris thanh lịch và mạnh mẽ, hợp thời trang nhưng cổ điển. ME như là một sự khẳng định hơn là một sự khởi đầu mới. Sản phẩm độc đáo, quyến rũ, mãnh liệt và phức tạp - như những người phụ nữ. Theo Alber Elbaz, sản phẩm là một người phụ nữ Lanvin không giống như bất kỳ ai. Và đó là lý do tại sao ông thích thú khi tạo ME.
Tư liệu: Lavin ME