Nước hoa mùi Britney bán chạy
(Zing) - Đời tư càng lộn xộn, nước hoa càng bán chạy
Năm 2005, Britney tung ra nước hoa Fantasy với lời giới thiệu "Britney Spears luôn có sức mạnh quyến rũ." Đó là khi cô chưa cạo đầu, chưa phải vào bệnh viện, trước khi cô ly dị và những cuộc chiến giành quyền chăm sóc con.
Cuộc sống riêng của Britney sau đó 18 tháng đã rơi tự do nên người ta có thể chắc rằng doanh số nước hoa của cô cũng rơi theo.
Thật đáng ngạc nhiên, 6 loại nước hoa của Britney - Curious, In Control, Curious Heart, Fantasy, Midnight Fantasy và Believe - bán chạy hơn nước hoa của các ngôi sao có đời tư "sạch sẽ" như Kylie Minogue, Sarah Jessica Parker, Jennifer Lopez và vợ chồng Beckham.
Nước hoa dựa hơi người nổi tiếng đã được bán nhiều thập kỉ nay, kể từ khi Schiaparelli tung ra nước hoa có chai theo hình dáng Mae West ở thập niên 1930. Người ta muốn mình có mùi hương giống như Audrey Hepburn và Danielle Steel, như Joan Collins và Linda Evans. Đôi khi, người ta muốn mình có mùi như Celine Dion.
Nước hoa của Britney bán được 13 triệu bảng Anh ở Anh quốc vào năm ngoái (một lượng đáng kể so với thị trường nước hoa người nổi tiếng chỉ có doanh số 67 triệu bảng Anh), đó là chưa kể đến sự thành công tiếp tục của các nhân vật nổi tiếng đang bị lu mờ như Kate Moss và Paris Hilton.
Người ta đoán rằng đời tư bão tố của Britney thậm chí giúp nước hoa bán chạy hơn, giống như đã từng giúp kích cầu doanh số album gần đây nhất của cô.
Nhưng trong thế giới của nước hoa người nổi tiếng, điều này không có gì mới. Britney đang thừa kế hình mẫu từ Elizabeth Taylor: vô số cuộc hôn nhân, trại cai nghiện, các vấn đề về sức khỏe, xì căng đan và nước-hoa-người-nổi-tiếng bán chạy nhất mọi thời.
Joseph Ronchetti, điều hành hãng Elizabeth Arden (nơi tạo mùi cho cả Elizabeth Taylor và Britney Spears) giải thích: "Liz Taylor là nhân vật mà mọi người thấy gần gũi. Có nhiều người bị nghiện rượu, nhiều người bị tăng cân và Liz đã đối mặt với những điều này thật khéo léo, "đẹp mắt".
Cổ Nguyệt