Foodex Japan 2023 là sự kiện thực phẩm quốc tế lớn nhất Nhật Bản. Triển lãm thu hút đông đảo doanh nghiệp, nhà nhập khẩu và người dân Nhật Bản cũng như nhiều doanh nghiệp nước ngoài. Đây là điểm đến uy tín của các doanh nghiệp đang tìm kiếm con đường thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa, nông thủy sản, thực phẩm vào một thị trường tiêu thụ lớn hàng đầu thế giới.
Tại sự kiện, khách tham quan không chỉ có cơ hội tìm thấy đối tác tiềm năng, mà còn được trực tiếp trải nghiệm ẩm thực các nước. Trong đó, gian hàng trưng bày và giới thiệu sản phẩm nước mắm Chin-su cá cơm biển Đông của Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer) được nhiều thực khách ghé thăm. Tại đây, thực khách được nếm thử các món ăn tinh hoa của ẩm thực Việt dùng kèm với nước mắm Chin-su.
Chả giò với nước chấm pha từ nước mắm Chin-su đã chinh phục nhiều thực khách từ lần thử đầu tiên. |
Lần đầu thử món chả giò với chén nước mắm chấm cùng, anh Yukata (khách tham dự triển lãm) không giấu nổi sự thích thú trước vị đậm đà, tinh tế và rất đặc trưng của món ăn.
“Trước đây tôi từng ăn thử món tương tự chả giò nhưng hôm nay khi chấm cùng nước mắm, món ăn thật sự trở nên đặc biệt, rất ngon và hài hòa. Nước mắm thực sự đã nâng tầm hương vị cho món ăn”, anh Yukata chia sẻ.
Cô Ayame - một vị khách tâm đắc với nước mắm Chin-su - chia sẻ: “Mọi thứ thật hoàn hảo, nước mắm làm cho món ăn đậm đà và đặc biệt. Tôi sẽ học cách sử dụng nước mắm cho các món ở nhà để mọi người trong gia đình cùng thưởng thức”.
Bên cạnh chả giò, gỏi cuốn thanh mát cùng nước mắm Chin-su đậm đà cũng gây ấn tượng với nhiều khách quốc tế. |
Ghé thăm gian hàng nước mắm Chin-su, cô Asami Suzuki - 47 tuổi, đầu bếp một nhà hàng tại Tokyo, giáo viên đứng lớp dạy nấu ăn và khách mời của nhiều chương trình truyền hình tại Nhật Bản - cho biết nước mắm được lên men từ cá cơm là gia vị giàu dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Đặc biệt, nước mắm có hàm lượng axit amin và protein cao, trong đó có một số chất thiết yếu mà cơ thể không tự tổng hợp được như lysine.
“Tôi cho rằng nước mắm Chin-su có nhiều tiềm năng để phát triển tại Nhật. Không chỉ đáp ứng được những tiêu chuẩn chất lượng Nhật Bản mà hương vị của nước mắm Chin-su còn rất hợp khẩu vị người dân Nhật. Tôi tin rằng sản phẩm sẽ sớm nhận được phản hồi tích cực”, cô Asami Suzuki bày tỏ.
Gian hàng nước mắm Chin-su cá cơm biển Đông tấp nập khách tham quan và thưởng thức món ăn Việt. |
Theo đại diện Masan Consumer, ngay sau khi ra mắt, sản phẩm nước mắm Chin-su cá cơm biển Đông đã được nhiều đối tác Nhật Bản quan tâm. Hiện tại, sản phẩm đã được phân phối đến nhiều siêu thị, nhà bán hàng lớn tại đất nước hơn 125 triệu dân này.
Ông Phạm Hồng Sơn (trái) - Phó tổng giám đốc Masan Consumer - gặp gỡ đối tác Nhật Bản tại Foodex Japan 2023. |
Nước mắm Chin-su cá cơm biển Đông được ủ chượp từ những nguyên liệu tinh túy của biển Đông: Cá cơm tươi ngon và muối hạt với độ mặn thuần khiết, tạo nên dòng nước mắm chất lượng. Với nguồn cốt nhĩ cao, đạm tự nhiên trên 40 độ, nước mắm Chin-su mang đến vị ngon nguyên bản, mùi thơm đằm cùng vị cá chín đậm đà ngọt hậu.
Đây là sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp của thương hiệu Chin-su, được thiết kế với chai thủy tinh sang trọng, nắp rót rượu, qua đó mang đến trải nghiệm cao cấp. Tại Việt Nam, nước mắm Chin-su cá cơm biển Đông đã được phân phối rộng rãi ở các siêu thị và cửa hàng bán lẻ trên toàn quốc. Song song, nước mắm Chin-su cá cơm biển Đông sản xuất theo khẩu vị Nhật Bản sẽ bán song hành tại Việt Nam trong tháng 4.
Nước mắm Chin-su cá cơm biển Đông sẽ chính thức lên kệ siêu thị, cửa hàng bán lẻ tại Nhật vào tháng 4. |
Nước mắm là một trong những gia vị quan trọng tạo nên sự khác biệt cho ẩm thực Việt Nam. Với việc mang nước mắm đến một sự kiện ẩm thực tầm cỡ, Masan Consumer đã đóng góp không nhỏ vào việc quảng bá giá trị tinh hoa của ẩm thực Việt Nam đến cộng đồng quốc tế.