Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nước mắt người vợ trẻ chốn pháp đình

Nghe chồng khai trước Hội đồng xét xử, vợ bị cáo ôm con nhỏ đứng bên ngoài phòng xử án khóc sướt mướt.

Bị cáo Nguyễn Hữu Chuẩn (30 tuổi ở huyện Thanh Trì, Hà Nội) vừa bị TAND Hà Nội đưa ra xét xử về tội Giết người. Cùng đứng trước vành móng ngựa với Chuẩn là hai chị họ Nguyễn Thị Nghê (tức Hảo, 33 tuổi) và Nguyễn Thị Ngà (tức Nhài, 30 tuổi) bị truy tố tội Gây rối trật tự công cộng.

Vì hai cô chị họ, Chuẩn mang án giết người.

Do phía bị hại và bị cáo có quan hệ họ hàng nên phiên xử chật kín người dự khán. Chị Nguyễn Thị Thu, thím ruột bị cáo nói: "Chuẩn đáng thương lắm, chỉ vì Nghê và Ngà gây chuyện mà cậu thành kẻ giết người. Người bị giết là em ruột của hai cô gái đang đứng trước vành móng ngựa".

Chuẩn là đứa trẻ thiệt thòi về tình cảm. Khi vừa sinh được vài tháng, mẹ bỏ đi lấy người khác. Hơn một năm sau, Chuẩn thành trẻ "mồ côi" vì bố qua đời. Cậu ở với ông bà nội và cô ruột Nguyễn Thị Huyền.

"Nó có hoàn cảnh éo le nên khái tính lắm. Năm học cấp 3, vì không có tiền nộp học phí, cô giáo cho nhưng Chuẩn không nhận và xin nghỉ học. Từ đó, Chuẩn làm thợ xây để phụ cô chăm sóc ông bà...", thím của bị cáo kể.

Theo cáo trạng, cô ruột của Chuẩn là Nguyễn Thị Huyền bị bệnh tim, hai chân yếu nên không làm việc nặng, mở tiệm may. Tối 7/6/2012, Nghê sang đây để may quần áo và hai bên đã nảy sinh xích mích. 

Khoảng 18h cùng ngày, Chuẩn đi làm về biết chuyện bà nội và cô ruột bị gia đình Nghê chửi bới, liền chạy sang. Ít phút sau, 3 bố con Nghê, Ngà lại dẫn nhau qua nhà Chuẩn và lôi bà nội của Chuẩn ra chửi.

Biết chuyện, 2 anh trai của Nghê là Nguyễn Huy Tôn và Nguyễn Huy Hùng cũng kéo sang nhà Chuẩn. Thấy bà nội ở tuổi 80 bị Tôn vụt điếu cày, Chuẩn vào can ngăn cũng bị đập tới tấp. Bị ngã xuống đất và nhìn thấy chiếc kéo nhặt chỉ của cô dưới sàn nhà, Chuẩn cầm lên chống lại và đâm hai nhát khiến Tôn tử vong.

"Lúc đầu, nhà anh Tôn kéo sang chửi, bị cáo ở trong nhà, không ra. Nhưng khi thấy các em gái, cô ruột và bà nội bị những người trong gia đình bị quây đánh nên đã không kiềm chế được nữa", lời Chuẩn trước tòa.

Nghe tiếng chồng khai, vợ bị cáo ôm con nhỏ ngoài phòng xử án khóc sướt mướt. Chị này cho hay, khi xảy ra vụ việc, chị và đứa con nhỏ chưa tròn tháng, vẫn đang ở nhà mẹ đẻ. Sau khi vụ án xảy ra, thương cảnh Chuẩn mồ côi lại hiền lành, các cô, bác và nhiều chủ nhà từng thuê bị cáo xây dựng cho đã mang tiền đến, cho vay để bồi thường cho bị hại.

"Nhà em khắc phục hậu quả gần 100 triệu đồng nhưng gia đình bị hại vẫn chửi bới khiến ông nội buồn rầu, lâm bệnh chết. Bà nội nay cũng già yếu, chỉ mong tòa cho chồng em hưởng khoan hồng, sớm về báo hiếu người bà đã thay cha mẹ nuôi dưỡng bao năm qua", vợ bị cáo chia sẻ.

Sau thời gian thẩm vấn, HĐXX đã trả hồ sơ để điều tra bổ sung, khẳng định có hay không việc Chuẩn giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh.

Nhật Mai

Bạn có thể quan tâm