Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nước mía, nước dừa đắt khách trên bãi biển Quảng Bình

Trong mấy ngày cao điểm nắng nóng, người dân địa phương và khách du lịch đến Quảng Bình dồn về về các bãi biển ở TP Đồng Hới để thư giãn, hạ nhiệt sau cái nắng 39-40 độ C.

Quảng Bình là địa phương thường xuyên đạt đỉnh của nắng nóng ở khu vực miền Trung vào mùa hè. Liên tục trong mấy ngày gần đây, nhiệt độ ngoài trời ở Quảng Bình luôn đạt mức 39-40 độ C, có nơi còn cao hơn. Để chống lại cái nóng, người dân địa phương và du khách chọn giải pháp tập trung về các bãi biển vào cuối giờ chiều. 

Bãi biển gần Quảng trường biển Bảo Ninh chiều 27/5 có hàng nghìn xe máy và ôtô. Người chen nhau chật kín tắm biển khiến đội cứu hộ bãi biển phải tăng cường toàn bộ lực lượng (15 người) để đảm bảo an toàn.

Xe máy và ôtô của người dân, du khách tại bãi biển Bảo Ninh. Ảnh: Văn Được.

Các quán nhậu, giải khát ở khu vực bãi biển hoạt động hết công suất. Phần đông người dân và khách du lịch chọn ngồi quán nước giải khát sau khi ngụp lặn dưới nước biển. 

Không có bảng niêm yết, nhưng các chủ quán nước tại đây đều thống nhất giữ giá bình thường. Một ly nước mía có giá 10.000 đồng, trong khi nước dừa cao hơn - 12.000 đồng. 

Chị Võ Thị Yến (46 tuổi, phường Đồng Phú, TP Đồng Hới), chủ quán nhậu khu vực bãi biển sau lưng Nhà khách Bộ Công an trên đường Võ Nguyên Giáp cho biết, khách đến nghỉ thường ra tắm biển cả buổi sáng, nhưng thường đông hơn vào buổi chiều. 

"Lượng khách đến quán nhậu của tôi cũng đông hơn bình thường vào những ngày nắng nóng. Đa phần là người dân địa phương đến tắm biển và ăn nhậu. Khách du lịch ít hơn, vì khu vực bãi biển Bảo Ninh có ít khách sạn, nhà hàng hơn ở bãi biển Nhật Lệ", chị Yến nói. 

Rất đông người tập trung tại các bãi tắm biển ở TP Đồng Hới. Ảnh: Văn Được.

Trong những ngày cao điểm nắng nóng, lượng khách du lịch đến Quảng Bình giảm do họ e ngại trời nắng nóng, di chuyển vất vả. "Khách đến khách sạn giảm đôi chút so với thời gian trước. Trời nắng nóng nên một số đoàn khách đặt phòng trước đã hủy chuyến đi đến Quảng Bình", chị Trần Thị Thu Huế, nhân viên lễ tân khách sạn Hữu Nghị, cho hay. 

Cùng với khu vực bãi tắm Bảo Ninh, bãi biển Nhật Lệ kéo dài ra tận xã Quang Phú cũng là điểm đến ưa thích. Hàng trăm nhà hàng, quán nhậu khu vực này hoạt động hết công suất để phục vụ nhu cầu ăn nhậu, giải khát của thực khách. Rất nhiều du khách đến nghỉ ngơi tại hàng trăm khách sạn, nhà nghỉ trên đường Trương Pháp đều kéo nhau ra tắm biển vào buổi sáng hoặc cuối giờ chiều, khi tắt nắng.

Chị Tạ Thị Hà (30 tuổi, Hải Dương) cho biết, chị tham quan động Phong Nha, Thiên Đường một ngày, về khách sạn tại Đồng Hới lúc cuối giờ chiều. "Đoàn của chúng tôi về cất đồ đạc rồi ra tắm biển. Bãi biển ở đây khá sạch, nước trong và đồ hải sản rất ngon", chị nói. 

Nhân viên cứu hộ bãi biển luôn sẵn sàng ứng cứu, đảm bảo an toàn cho du khách và người dân địa phương. Ảnh: Văn Được.

Theo Đội cứu hộ bãi tắm Nhật Lệ, toàn đội luôn túc trực 100% quân số cùng tất cả phương tiện để sẵn sáng túc trực, ứng cứu khi cần thiết. "Lượng người đến bãi biển mấy hôm nay tăng gấp đôi, thậm chí gấp 3 lần ngày bình thường. Họ đến tắm biển rồi ngồi lại ở các quán nhậu, giải khát ven biển Nhật lệ đến 21h mới về", một thành viên đội cứu hộ bãi biển Nhật Lệ cho biết. 

Các quán phải tăng cường nhân viên và dự trữ nhiều hải sản, thực phẩm để phục vụ như cầu tăng cao. Trong vài ngày tới, nắng nóng tiếp tục kéo dài, khiến các bãi tắm biển ở Quảng Bình có thể đông hơn nữa. 

Những địa điểm tránh nóng gần Hà Nội

Thung lũng Mai Châu, hồ Núi Cốc, Thung Nai, Ba Vì... là những nơi được thiên nhiên ưu ái với khí hậu mát mẻ, phù hợp với nghỉ dưỡng ngắn ngày.

Văn Được

Bạn có thể quan tâm