Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nuôi ngựa, heo, gà như thú cưng trong nhà

Trong một ngôi nhà ở Phoenix (bang Arizona, Mỹ), mọi động vật bất kể giống loài, dù là ngựa, heo hay gà đều được rộng cửa đón chào.

Pamela Breece (51 tuổi), họa sĩ vẽ tranh minh họa, đã chia sẻ lên Instagram cá nhân nhiều bài đăng ghi lại cuộc sống thường nhật với thú nuôi trong mái ấm của mình. Từ hình ảnh chú ngựa cao lớn đang ăn dưa hấu cùng con gái cô trong nhà bếp tới những chú heo con nằm dài trên tấm thảm trải sàn.

Breece bắt đầu để động vật tự do đi lại trong nhà từ 6 năm trước, khi chú ngựa Charlie bất ngờ theo cô vào nhà, theo New York Post.

“Tôi bật cười khi phát hiện ra điều đó và đưa chú ngựa ra ngoài. Nhưng sau hôm ấy, nó biết cách vào bên trong căn nhà. Tôi nghĩ điều này thật khó tin nhưng nó có thể tự mình đi vào nếu muốn”, cô kể lại.

Khoảng 2 năm trước, Breece nhận nuôi thêm 2 con ngựa con từ một nông trại gần đó và để chúng ngủ gần gian của Charlie. Điều này khiến chúng gần gũi với nhau và ngựa con bắt chước theo Charlie vào nhà.

Các con vật hoạt động chủ yếu ở tầng trệt, quanh nhà bếp, phòng khách, thậm chí cả phòng ngủ và phòng làm việc.

Ngoài những con ngựa, căn nhà còn là nơi trú ngụ của 2 con chó, 2 con heo và 25 con gà. Tất cả con vật đều do Breece cứu về.

“Mọi người thường không nhận nuôi tới 2 con heo từ trại cứu hộ địa phương, nhưng Penelope và Poppy là một cặp không thể tách rời. Tôi đã chăm nhiều loài vật ở nhà nhưng heo là loài dễ nuôi nhất. Chúng rất thông minh”, cô cho hay.

Nuoi gia suc trong nha anh 2

Việc cưu mang và để động vật tự do ở trong nhà là cách Breece thể hiện tình yêu với chúng.

6 năm kể từ khi Charlie được phép ra vào căn nhà, chỉ có 2 lần xảy ra sự cố và Breece tự nhận lỗi là do mình.

"Việc mang nhiều động vật về nhà khiến tôi khá vất vả bởi vẫn còn nhiều việc khác phải làm. Thế nhưng, vẫn rất khó để từ chối nếu như có con thú nào cần giúp đỡ. Khi nhìn thấy những con vật đang thật sự cần được cứu giúp, với sự đủ đầy mình có, tôi cảm thấy cần phải giúp chúng có cuộc sống tốt hơn”, cô chia sẻ.

Chó qua đời vì sốc nhiệt ở Trung Quốc

Nắng nóng kỷ lục ở Trung Quốc khiến thú cưng, đặc biệt là chó dễ bị sốc nhiệt. Các chuyên gia cho rằng vật nuôi nên được quan tâm nhiều hơn.

Bình Nhi

Ảnh: New York Post.

Bạn có thể quan tâm